Honda City mới rục rịch trình làng, đại lý bắt đầu nhận đơn đặt hàng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/10/2020 11:13 GMT+7

Honda City thế hệ mới dự kiện bán ra tại Việt Nam từ giữa quý IV.2020 theo diện ô tô lắp ráp trong nước, ngay tại thời điểm này các đại lý Honda đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với mẫu sedan hạng B này.

Sau thị trường Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia... thế hệ mới của Honda City đang rục rịch ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Thông tin này chưa được Honda Việt Nam chính thức xác nhận, thế nhưng trong kế hoạch đổi mới danh mục sản phẩm, tăng tính cạnh tranh đặc biệt ở phân khúc sedan hạng B, hãng xe Nhật Bản không thể bỏ qua tiên City – một trong những dòng xe Honda có doanh bán tốt nhất tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, ngay ở thời điểm này một số đại lý Honda ô tô đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu Honda City thế hệ mới. Thậm chí, theo một số nhân viên bán hàng các đại lý Honda, City thế hệ mới sẽ đến tay khách hàng chậm nhất trong tháng 12.2020.

Honda City thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam

Ảnh: Thu Nguyễn

Liên hệ với một đại lý Honda ô tô trên đường Võ Văn Kiệt, Bình Tân, TP.HCM nhân viên bán hàng tại đây cho biết: “Hiện tại đại lý đã bắt đầu nhận tiền đặt cọc mua Honda City thế hệ mới. Khách hàng muốn mua mẫu xe này có thể đặt cọc trước 10 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng thay đổi ý định hoặc không thích về cấu hình trang bị City mới tại Việt Nam sẽ được hoàn lại tiền cọc. Dự kiến chậm nhất vào tháng 12.2020 đại lý sẽ giao xe”.
Tương tự các phiên bản Honda City hiện hành đang phân phối, thế hệ mới City 2021 sẽ tiếp tục được Honda lắp ráp tai Việt Nam nhằm tận dụng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, qua đó có thể cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu như Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, thông tin về trang bị, tính năng động cơ trên Honda City thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Một số đại lý cho biết, mẫu xe này sẽ có 3 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít như trước đây. Trong khi thông tin về việc mẫu xe này tại Việt Nam có bản động cơ Turbo tăng áp dung tích 1.0 lít vẫn còn đang còn bỏ ngỏ.

Thế hệ mới của Honda City ra mắt tại Thái Lan vào cuối tháng 11.2019

Ảnh: Motortrivia

Trước đó, thế hệ mới của Honda City ra mắt tại Thái Lan vào cuối tháng 11.2019 và nhanh chóng nhận được quan tâm rất lớn từ người dùng nhờ hàng loạt cải tiến hấp dẫn. Bên cạnh thiết kế thời trang bắt mắt, khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hấp dẫn, Honda City 2020 còn được đánh giá cao về khả năng an toàn. Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ nhỏ này đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).
Không chỉ thay đổi thiết kế, thế hệ mới nhất của Honda City 2020 còn có những điều chỉnh ở kích thước. Xe dài hơn 113 mm, rộng hơn 53 mm nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn 11 mm. Không gian bên trong mẫu sedan này hứa hẹn rộng rãi hơn. Thiết kế nội thất có một chút thay đổi với một số chi tiết khá giống mẫu xe anh em Accord, điển hình là vô lăng.
Sự xuất hiện của Honda City thế hệ mới vào giai đoạn cuối năm sẽ tăng thêm tính cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B với nhiều mẫu mã vốn đã “chạy đua” cải tiến, nâng cấp từ đầu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.