Honda Civic 1.8 AT sắp bán ra gây sức ép lên Toyota Corolla Altis

0 Thanh Niên Online
Với việc tung ra thị trường phiên bản Civic 1.8 AT, Honda sẽ gây sức ép đối với Toyota Corolla Altis, đặc biệt ở các phiên bản động cơ 1.8.
Phiên bản 1.8 AT của Honda Civic có thiết kế ít hầm hố hơn trước Phiên bản 1.8 AT của Honda Civic có thiết kế ít hầm hố hơn trước
Phiên bản 1.8 AT của Honda Civic có thiết kế ít hầm hố hơn trước
Honda Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào về sự xuất hiện của Civic 1.8 AT trong thời gian tới, tuy nhiên những hình ảnh mới đây của lô xe mới nhập khẩu vào Việt Nam đã vô tình hé lộ kế hoạch của hãng xe Nhật Bản trong việc tấn công trực tiếp vào phân khúc sedan hạng C.
Cụ thể, Honda Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt Civic phiên bản 1.8 AT, một biến thể thấp cấp hơn bản 1.5 Turbo trước đó từng được giới thiệu tại Việt Nam. Civic 1.8 AT sẽ sử dụng động cơ thông thường, không có tăng áp, đi kèm với các trang bị ít hơn bản 1.5 Turbo, nhưng vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản hiện nay.
Honda Civic 1.8 AT sắp bán ra gây sức ép lên Toyota Corolla Altis - ảnh 1
Nội thất trên Honda Civic 1.8 AT tại thị trường Thái Lan
Giá bán của Civic 1.8 AT cũng sẽ thấp hơn bản 1.5 Turbo, nghĩa là ngang tầm với Toyota Corolla Altis 1.8G. Lợi thế của Civic 1.8 AT so với đối thủ là nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng với thiết kế phá cách và trẻ trung hơn. Được hưởng lợi từ thuế nhập khẩu 0%, Honda Civic 1.8 AT có nhiều lý do để trở thành mẫu xe gây sốt trong thời gian tới.
Civic phiên bản 1.8 AT này sẽ sử dụng động cơ xăng 1.8 lít i-VTEC, hút khí tự nhiên, có công suất 141 PS ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút. Động cơ này vẫn sẽ sử dụng hộp số CVT giống bản 1.5 Turbo.
Honda Việt Nam chưa công bố cụ thể các trang bị trên xe, nhưng có thể dự đoán trước một số thay đổi thấp hơn so với bản 1.5 Turbo như bộ đèn pha Projector thay cho Full LED, mâm đúc nhỏ chỉ 16 inch thay vì 17 inch, đồng hồ tốc độ đơn giản chứ không phải loại màn hình kỹ thuật số như 1.5 Turbo. Phiên bản này cũng sẽ không có lẫy chuyển số trên vô lăng như phiên bản động cơ sử dụng tăng áp. 
Hệ thống thông tin-giải trí được thiết kế hướng đến người lái nhiều hơn. Chính giữa cụm điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí của xe gồm các kết nối cơ bản như Bluetooth, USB, AUX...
Honda Civic 1.8 AT sắp bán ra gây sức ép lên Toyota Corolla Altis - ảnh 3
Thiết kế bên ngoài Honda Civic 1.8 AT khác biệt bởi bộ mâm đúc 16 inch thay cho loại 17 inch trên bản 1.5 Turbo
Cũng giống như bản 1.5 Turbo, Civic 1.8 AT thế hệ thứ 10 khá lớn, rộng hơn 46 mm, dài hơn 74 mm và thấp hơn 20 mm so với thế hệ trước. Xe được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới nhưng mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn nhờ thép cường độ cao.
Không gian chứa đồ của xe lên tới 519 lít, rộng hơn 20% so với thế hệ trước. Honda hạ thấp cản sau và cửa mở rộng cho nên dễ dàng chứa các vật dụng lớn như xe đạp hay vali lớn.
Với sự xuất hiện của Civic 1.8 AT, tính cạnh tranh trong phân khúc xe hạng C sẽ thêm phần khốc liệt ở tầm giá từ 700 - 800 triệu đồng, nơi xuất hiện rất nhiều cái tên đình đám như Mazda3 2.0, Hyundai Elantra Sport, Ford Focus Sport hay Toyota Corola Altis 1.8G.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Honda CR-V 2020 tại Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Lộ trang bị trên Honda CR-V 2020 tại Việt Nam

Honda CR-V 2020 tại Việt Nam trang bị tiêu chuẩn công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng hỗ trợ lái hiện đại nhất của hãng, tuy nhiên động cơ và hộp số không thay đổi. 
Honda CR-V 2020 trình làng tại Thái Lan trước khi về Việt Nam

Honda CR-V 2020 có giá từ 43.440 USD

Honda CR-V 2020 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa trình làng thị trường Thái Lan với giá khởi điểm 43.440 USD. Mẫu xe này dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam thời gian tới.
Không phải chủ xe nào cũng đồng ý đổi xe cũ lấy xe mới của VinFast

Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast mới: Kẻ vui người buồn!

Bên cạnh những chủ xe chấp nhận và hào hứng đổi xe cũ lấy xe VinFast mới, cũng không ít người tỏ ra không hài lòng, bởi mức giá thu lại xe cũ không như kỳ vọng hoặc xe cũ không đáp ứng tiêu chuẩn đổi trả.