Honda Civic 1.8E 2019 giá 729 triệu đồng thiếu vắng nhiều trang bị

Gia Linh
Gia Linh
06/06/2019 15:14 GMT+7

Trang bị tiện nghi trên Honda Civic 1.8E phiên bản 2019 ở Việt Nam bị cắt giảm đáng kể so với đời xe cũ để giảm giá thành, điều này làm nhiều tín đồ ô tô Honda không hài lòng.

Honda Civic 2019 vẫn là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) thuộc thế hệ Civic thứ 10 nên những thay đổi chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất và trang bị, còn hệ truyền động vẫn giữ nguyên. 
Honda Civic 1.8E vẫn sử dụng động cơ cũ 1.8L VTEC, có công suất 139 mã lực và mô men xoắn cực đại 174 Nm, kết hợp cùng hộp số CVT. Điểm khác biệt giữa Civic 1.8E phiên bản 2019 so với bản cũ (2017-2018) nằm ở mặt trang bị tiện nghi bị cắt giảm đáng kể. Điều này được hãng lý giải là để giảm giá thành, tập trung các trang bị tốt hơn cho phiên bản 1.8G, giúp khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với nhu cầu. 
Bên trong, xe bị cắt chìa khóa thông minh, vô lăng không được bọc da

Tuy nhiên các trang bị cắt bớt trên xe khiến nhiều người dùng là tín đồ ô tô Honda không hài lòng, do những gì mà xe nhận được cho một chiếc ô tô giá trên 700 triệu đồng là chưa tương xứng. Cụ thể, trên phiên bản 1.8 E tiêu chuẩn, cụm đèn projector vẫn sử dụng công nghệ halogen kết hợp với dải đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn sương mù halogen và đèn hậu LED. Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bộ mâm xe 16 inch kiểu như cũ, kết hợp lốp 215/55R16. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập tay, không tích hợp xi nhan.
Phía trong khoang lái, phiên bản 1.8 E được trang bị màn hình thông tin giải trí 7 inch khá lớn (trước là 5 inch) của Sony, không tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 4 loa, ghế nỉ chỉnh cơ, bảng đồng hồ dạng analog, điều hòa tự động 1 vùng, chìa khóa vặn cơ và không có chức năng mở cửa thông minh, phanh tay điện tử, đồng thời xe không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Ghế ngồi là dạng nỉ, hàng ghế sau thiếu cửa gió điều hòa

Trang bị an toàn có đầy đủ như bản cũ, như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi (không có vạch linh hoạt) và 2 túi khí.
Có thể nói, Honda Civic 1.8E nhắm vào đối tượng khách hàng yêu thích kiểu dáng của Civic thế hệ thứ 10 nhưng bị hạn chế về kinh tế, đây là giải pháp tiết kiệm tuy nhiên đổi lại thì khách hàng sẽ mất đi nhiều trải nghiệm đáng giá về mặt tiện nghi trên mẫu xe Civic mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.