Honda Civic Type R 2020 được cải tiến cảm giác lái

Gia Linh
Gia Linh
11/02/2020 10:47 GMT+7

Honda Civic Type R phiên bản mới vừa trình làng tại Mỹ sẽ không có những nâng cấp đột phá nhưng sẽ được cải tiến đáng kể cảm giác lái.

Ở phiên bản mới, Honda Civic Type R 2020 vẫn được trang bị động cơ 2.0L tăng áp xăng có công suất 306 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Đáng tiếc, Honda Civic Type R vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước như truyền thống chứ không phải cầu sau như các tín đồ thể thao mong chờ. 
Tuy nhiên, các kỹ sư Honda đã nghiên cứu hệ thống phanh của Type R, trong đó má phanh được nâng cấp để dừng hiệu quả hơn ở tốc độ cao hơn. Honda cũng đã tối ưu hóa bộ giảm chấn của Type R, cụ thể, hệ thống treo, lắp đặt ống lót phía sau cứng hơn để ít uốn cong hơn và độ bám tốt hơn. Các thành phần hệ thống treo trước và hệ thống lái cũng được sửa đổi để mang lại cảm giác lái tốt hơn với 3 chế độ: Thoải mái - Thể thao - +R.
Phiên bản mới được Honda cải tiến đáng kể về cảm giác lái

Khả năng bám đường trên chiếc hatchback hiệu suất cao, theo lời Honda cũng được cải thiện trên bản nâng cấp lần này, kèm với đó là lược bớt độ ma sát để thao tác tay lái đồng điệu hơn với hệ thống trục bánh dưới.
Ngoại hình xe được thay đổi nhỏ ở một số chi tiết, những cánh gió nhỏ cùng màu thân xe được thêm vào, các khe hút gió kích thước lớn ở cản trước và sau. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhằm tối ưu khả năng làm mát cho động cơ.
Nội thất Civic Type R nâng cấp vô lăng bọc Alcantara, cần gạt số cũng được thay đổi cấu trúc. Tại thị trường Mỹ, gói Honda Sensing tích hợp nhiều tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái là trang bị tiêu chuẩn nhưng tại nhiều khu vực khác là tùy chọn ngoài.  
Honda Civic Type R chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn

Điểm mới trên Honda Civic Type R 2020 là chức năng Active Sound Control, điều chỉnh âm thanh loa bên trong theo chế độ lái đã chọn.
Ngoài ra, Honda Civic Type R 2020 cũng sẽ được nâng cấp hệ thống an toàn thế hệ mới. Giá bán hiện chưa được hãng xe Nhật Bản công bố. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.