Honda CR-V tại Việt Nam hết cảnh 'bia kèm lạc'

Gia Linh
Gia Linh
13/02/2019 14:50 GMT+7

Hiện tại, khách hàng Việt Nam đã có thể mua được Honda CR-V đúng với giá niêm yết của hãng xe Nhật thay vì phải chi thêm tiền theo kiểu mua "bia kèm lạc" như ở thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Sau một thời gian "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt Nam khiến người mua Honda CR-V phải chi thêm tiền nếu muốn nhận xe sớm, hiện tại khách hàng có thể dễ dàng mua đúng với giá bán niêm yết của hãng xe Nhật đưa ra. Một số đại lý ô tô Honda sẵn sàng giao xe ngay cho những khách hàng có nhu cầu với đúng giá công bố, họ không ép khách mua phụ kiện như trước thời điểm trước Tết Nguyên đán.
Năm ngoái, Honda CR-V là mẫu xe nhập khẩu được nhiều người mua săn đón, chính vì nhu cầu quá cao so với nguồn cung khiến giá bán mẫu xe này có thời điểm chênh 100 triệu đồng so với giá công bố. Sau đó, có nhiều động thái "tẩy chay" từ phía khách hàng quyết không chấp nhận chi thêm "lạc" khi mua xe đã khiến số tiền này giảm còn 50-70 triệu đồng. Cho đến thời điểm trước Tết Nguyên đán, áp lực giải quyết hàng tồn khiến các đại lý sẵn sàng bán Honda CR-V đúng với giá đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Honda CR-V - mẫu Crossover từng ăn khách tại Việt Nam

Một phần nguyên nhân khiến giá bán Honda CR-V về đúng giá trị thực tế là do khách hàng Việt Nam hiện đã có khá nhiều lựa chọn trong phân khúc này. Bên cạnh các đối thủ trực tiếp như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail thì mới đây nhất là sự xuất hiện của Hyundai SantaFe. Đối trọng đến từ Hàn Quốc có kích thước to lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cùng với nhiều lựa chọn về phiên bản, trang bị tiện nghi và giá bán khiến cho Honda CR-V phần nào gặp khó trong việc cạnh tranh.
Tại Việt Nam, Honda CR-V có 3 phiên bản, gồm E, G và L với giá bán lần lượt 983 triệu đồng, 1,023 tỉ đồng và 1,093 tỉ đồng. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Cả 3 phiên bản của Honda CR-V đều được trang bị 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 của mẫu xe này không được khách hàng đánh giá cao do quá chật chội. Điểm cộng là Honda CR-V có 2 dàn lạnh điều hòa, bảo đảm nhiệt độ cho bất kỳ vị trí ngồi nào trên xe.
Honda CR-V sắp có thêm một phiên bản đặc biệt có ngoại hình thể thao hơn tại Việt Nam

Với giá bán mới về đúng giá trị thực tế, dự đoán Honda CR-V sẽ là mẫu xe ăn khách trong những tháng đầu năm tại thị trường Việt Nam, nhất là khi thông tin hãng xe Nhật Bản chuẩn bị ra mắt thêm một phiên bản giới hạn có lắp sẵn bộ bodykit thể thao chính hãng, sẽ sớm tung ra thị trường thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.