Honda CR-V tồn kho giảm giá 'sốc', rẻ hơn cả Mazda CX-5

Gia Linh
Gia Linh
05/04/2020 18:06 GMT+7

Honda CR-V trong thời gian qua không ngừng giảm giá nhưng mới đây nhất giảm tới 130 triệu đồng tại một số đại lý khiến giá xe phiên bản cao cấp nhất rẻ hơn cả Mazda CX-5 lắp ráp trong nước.

Honda CR-V đang được giảm thuộc các phiên bản sản xuất năm 2019, đây là hình thức “dọn kho” thường thấy đối với xe nhập khẩu chưa kịp tiêu thụ hết xe sản xuất năm trước đó nhưng năm mới đã sắp kết thúc 1/4 chặng đường.
Cụ thể, các phiên bản của Honda CR-V đang chào bán với mức giảm từ 125-130 triệu đồng tiền mặt, chưa kể gói phụ kiện đi kèm. Một số nhân viên kinh doanh cho biết, Honda CR-V giảm giá thuộc phiên bản G và L với màu sơn đen, sản xuất năm 2019.
Honda CR-V phiên bản G và L có giá bán lẻ đề xuất lần lượt 1,023 tỉ và 1,093 tỉ đồng. Sau khi giảm, giá xe xuống còn 893 đến 968 triệu đồng. Giá bán này khiến Honda CR-V thậm chí rẻ hơn cả Mazda CX-5, mẫu xe có phiên bản cao cấp nhất ở mức giá 1,1 tỉ đồng sau ưu đãi.

Xe nhập khẩu Honda CR-V hiện có giá bán tương đương hoặc thậm chí rẻ hơn Mazda CX-5

Trên thực tế chỉ có một số ít đại lý có ưu đãi giảm giá “khủng”, một số đại lý khác sẽ không có mức giảm nhiều như thế do hàng tồn còn ít. Rõ ràng, giá bán của xe giảm được bao nhiêu còn phụ thuộc vào mỗi đại lý với tình hình kinh doanh khác nhau.
Trước đó 1 tháng, Honda CR-V được chào giảm giá nhiều nhất chỉ tới khoảng 80 triệu đồng. Mức giảm phổ biến là 70 triệu đồng. Giá xe liên tục giảm từ đó đến nay.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe Honda CR-V bán nhiều nhất vẫn ở khu vực phía Bắc. Doanh số bán hàng phía Nam thấp hơn. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2020, trong tổng số 937 chiếc Honda CR-V bán ra thị trường Việt Nam có 421 chiếc ở miền Bắc, 342 chiếc phía Nam và còn lại ở miền Trung. Các đại lý ở phía Bắc cũng thường tung ra chương trình ưu đãi giá mạnh tay hơn trong Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.