Honda đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao, cơ hội cho các tay lái Việt

02/03/2019 09:00 GMT+7

Để vươn tầm quốc tế trong năm nay Honda Việt Nam chính thức thành lập đội đua riêng biệt mang tên Honda Racing Vietnam để thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC).

Cùng với việc tiếp tục tài trợ, tổ chức các giải đua xe trong nước, thành lập đội đua Honda Racing Vietnam để thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á, trong năm 2019 Honda Việt Nam sẽ kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này.
Honda Việt Nam (HVN) đang tích cực đầu tư, đẩy mạnh các giải đua nhằm hy vọng phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sau lần đầu tiên tài trợ tổ chức thành công Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) 2018 - giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu và tính điểm theo mùa giải. Trong năm 2019, HVN chính thức công bố sẽ tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 với dự kiến 6 chặng thi đấu (nhiều hơn 3 chặng so với mùa giải 2018) ở 4 hạng mục thi đấu  Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc. Bên cạnh các tay đua có kinh nghiệm, bề dày thành tích, ban tổ chức sẽ ưu tiên cho các tay lái trẻ tham gia. Dự kiến các chặng đua của giải VMRC 2019 sẽ diễn ra tại Bình Dương, Long An, Nha Trang, Hà Nội bắt đầu từ tháng 4.2019.
Giải đua Vietnam Motor Racing Championship
Hạng mục Winner VMRC

Đặc biệt, để vươn tầm quốc tế trong năm nay HVN chính thức thành lập đội đua riêng biệt mang tên Honda Racing Vietnam để thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC). Đây là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Trước đó, vào năm 2016, HVN bắt đầu thi đấu tại giải ARRC với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia để thành lập nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm. ARRC 2019 cũng sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu, gồm: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250
Để góp phần phát triển văn hóa đua xe tại Việt Nam, HVN còn khẳng định sẽ kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam trong các hoạt động đua xe thể thao sắp tới, hướng tới mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM). Để theo đuổi mục tiêu này, trong năm 2019, HVN đặt kế hoạch sẽ phối hợp với Liên đoàn để xây dựng luật thi đấu môn đua xe mô tô thể thao, thiết kế tài liệu đào tạo cũng như xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài.
Honda Racing Vietnam Team
Honda Racing Vietnam Team

HVN sẽ tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, ông Masuto Kamada - người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản để đào tạo cho các tay đua trẻ cũng như hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua Việt Nam tham dự hoạt động đua xe nước ngoài.
Cùng với các hoạt động kể trên, năm 2019, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance, tiếp tục cử tay đua thi đấu Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS) cũng như lần đầu tiên đưa đội đua thi đấu tại Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance. Hi vọng với những sự đầu tư bài bản, Honda Racing Vietnam sẽ ngày càng học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như kĩ năng thi đấu trên những đấu trường mang tầm khu vực và châu lục.
Cử kỹ thuật viên tham dự Suzuka 8 Hours Endurance
Cử kỹ thuật viên tham dự Suzuka 8 Hours Endurance

Với khẩu hiệu thương hiệu “The Power of Dreams” - “Sức mạnh của những ước mơ”, HVN luôn tin tưởng vào ứớc mơ mang lại niềm vui cho mọi người. Kể từ những ngày đầu thành lập, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao với hy vọng mang lại niềm vui cho khách hàng, từng bước đưa môn thể thao tốc độ này trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam cũng như đưa Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.