Honda dọa kiện, Pega lại muốn làm bạn như Messi và Ronaldo

Việt Đức
Việt Đức
24/02/2020 12:54 GMT+7

Sau thông báo bằng văn bản của Honda, Pega cũng có trả lời chính thức cho biết, vụ so sánh giữa eSH và Honda SH chỉ là hiểu nhầm và mong muốn làm bạn để thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Trong thông báo bằng văn bản Pega trả lời Honda và gửi truyền thông, thương hiệu xe điện Việt cho rằng đây là sự cố hiểu nhầm vì buổi lễ ra mắt sản phẩm xe điện eSH đơn thuần chỉ là buổi giới thiệu nội bộ của công ty và sự so sánh trực tiếp này là bình thường trong giới công nghệ trên toàn cầu và lấy ví dụ về Apple khi ra mắt iPhone 3 đã so với Moto Q và Nokia E62.
Phía Pega cũng cho biết, đã gỡ bỏ link phát trực tiếp trên fanpage Facebook của công ty. Về cáo buộc của Honda rằng Pega chạy quảng cáo/bài đăng/hình ảnh/video có nội dung so sánh trực tiếp với giữa xe eSH và SH đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng phía hãng xe điện khẳng định là không có.

Pega muốn học hỏi từ Honda tinh thần đề cao chất lượng và những kinh nghiệm trong phân phối

Pega cũng khẳng định, công ty luôn thượng tôn pháp luật và thực lòng mong muốn làm bạn với Honda. Lý do được Pega đưa ra là vì thấy sau nhiều năm thành công tại Việt Nam, Honda cần có những “người bạn” thúc đẩy nhau để cùng thành công hơn nữa như Messi và Ronaldo trong thế giới bóng đá, điều này sẽ mang đến những sản phẩm tốt vì lợi ích khách hàng.
“Công ty Pega thì học Honda Việt Nam ở việc đề cao chất lượng, hệ thống phân phối mạnh mẽ. Nếu được, Honda cũng nên nhìn thẳng vào khả năng tạo ra sản phẩm xe ga điện eSH của Pega trong thời gian phát triển chỉ hơn 1 năm với rất nhiều lợi ích mà khách hàng có được mà giá cả rất hợp lý. Có lẽ đó mới là cuộc đua tranh mà chúng ta cùng hướng tới. Và nếu việc cạnh tranh vì khách hàng này mà làm Honda không thoải mái thì chúng tôi rất lấy làm tiếc”, Pega chia sẻ trong văn bản trả lời chính thức với Honda.

Hãng xe điện cũng muốn Honda học Pega khả năng phát triển sản phẩm nhanh mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng với giá thấp nhất

Ở phần “tái bút”, Pega tự tin cho biết công ty sẽ tiến xa hơn nữa với tốc độ phát triển sản phẩm như hiện tại và mong chờ tuyệt phẩm từ Honda Việt Nam. Cá nhân ông Đoàn Linh - Tổng giám đốc Pega cũng bày tỏ mong muốn trở thành bạn tốt của CEO Honda Việt Nam để cùng tiến bộ.
Cho đến thời điểm hiện tại, Honda vẫn chưa có phản hồi chính thức về câu trả lời từ phía Pega. Nếu tình hình trở lên căng thẳng dẫn tới kiện tụng đây sẽ là tình huống khá hy hữu giữa một thương hiệu chuyên sản xuất xe máy điện của Việt Nam và một thương hiệu xe máy truyền thống đã có tên tuổi trên khắp thế giới vì 2 mẫu xe có nhiều điểm chung trong thiết kế lẫn tên gọi nhưng khác biệt ở công nghệ truyền động cốt lõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.