Honda HR-V giảm giá tới 150 triệu đồng đi kèm điều kiện khó nhằn

Gia Linh
Gia Linh
27/02/2020 16:14 GMT+7

Honda tiếp tục tung ra chương trình giảm giá gây sốc cho HR-V với mức giảm tới 150 triệu đồng nhưng không phải khách hàng nào cũng có thể mua được xe với giá này nếu không vượt qua các điều kiện khó nhằn của Honda Việt Nam.

Cụ thể, Honda HR-V đang được các nhân viên kinh doanh của đại lý rao bán với giá giảm tới 150 triệu đồng cho phiên bản HR-V L Prestige. Với mức giảm này, xe có giá bán thực tế 716 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với giá niêm yết 866 triệu đồng.
Với mức giá này, Honda HR-V phiên bản Prestige có giá bán ngang ngửa Hyundai Kona Turbo, tạo ra một số lợi thế nhất định khi mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản HR-V nhập khẩu, trong khi các đối thủ cùng phân khúc lắp ráp tại Việt Nam.

Trên thực tế, khách mua HR-V được giảm khoảng 120 triệu đồng sau khi vượt qua các điều kiện khó nhằn của Honda

Dù mức giá giảm sâu nhưng khách hàng muốn mua được Honda HR-V với giá này sẽ trải qua những thủ tục không mấy đơn giản dù không phải quá khó. Cụ thể, chương trình này được Honda Việt Nam áp dụng cho các đại lý xe máy (HEAD), theo đó mỗi đại lý sẽ được mua 3 xe với giá ưu đãi và đăng ký xe với tên của chủ đầu tư, giám đốc hoặc cửa hàng trưởng.
Bởi vậy, nếu khách hàng thông thường muốn mua xe thì phải chấp nhận đứng tên là chủ thứ 2. Và giá bán thực tế tới tay khách hàng chỉ giảm khoảng 120 - 125 triệu đồng, do phải trừ đi chi phí sang tên, đóng thuế trước bạ khi sang tên cho chủ mới.
Honda Việt Nam từng áp dụng nhiều chính sách giảm giá bán hàng với các điều kiện lạ lùng. Mới đây nhất, chiếc Jazz khi người mua phải là nhân viên của đại lý ô tô, hoặc khách hàng mua xe để chạy Grab thì mới được giảm giá tốt.

Với giá bán thực tế mới, Honda HR-V trở nên hấp dẫn hơn trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ

Tuy có hơi khó khăn nhưng với mức giảm giá tới 125 triệu đồng, Honda HR-V vẫn là một món hời đối với những ai đang tìm mua xe SUV cỡ nhỏ, chỉ phải chấp nhận là chủ xe thứ 2, còn các thủ tục đã có nhân viên đại lý Honda lo liệu.
Honda HR-V tại Việt Nam có doanh số không như mong đợi so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford EcoSport hay Hyundai Kona. Nguyên nhân chính đến từ giá bán đưa ra quá cao so với mặt bằng chung của phân khúc, phiên bản HR-V Prestige có giá lên tới 866 triệu đồng, ngang ngửa với các mẫu Crossover ở phân khúc cao hơn như Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.