Honda HR-V theo chân Hyundai Kona về Việt Nam, đấu Ford Ecosport

06/07/2018 11:01 GMT+7

Cùng với Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ là cái tên tiếp theo trong phân khúc SUV đô thị đưa về Việt Nam trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với Ford Ecosport.

Khác với Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ được đưa về Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu từ Thái Lan, tương tự cách mà Honda Việt Nam đã làm với Jazz, Civic và CR-V. Như vậy, có thể dự đoán giá bán của Honda HR-V sẽ cao hơn so với Hyundai Kona và Ford Ecosport láp ráp trong nước. Dự kiến, Honda HR-V có giá bán trong khoảng 700 - 850 triệu đồng.
Tại Thái Lan, Honda HR-V sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L cho công suất tối đa 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) - Dẫn động cầu trước (FWD). Được biết, Honda HR-V khi được nhập về Việt Nam sẽ có 2 phiên bản thường và cao cấp, nhưng vẫn sử dụng chung một loại động cơ, hộp số và hệ truyền động. 
Honda HR-V có kích thước nhỏ gọn hơn CR-V

Hướng đến giới trẻ thành đạt tại châu Á, HR-V sở hữu thiết kế năng động, trẻ trung, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe Honda tung ra trước đó. Mẫu mini SUV này có khả năng vận hành linh hoạt, khả năng xử lý tốt, phù hợp với điều kiện giao thông đông đúc tại các đô thị lớn. Kiểu dáng của HR-V tại Việt Nam cũng giống phiên bản bán ra thị trường Thái Lan, sử dụng mâm đúc 17 inch cỡ lớn. 
Honda HR-V có kích thước tổng thể tương đối lớn, chở được nhiều hành lý nên khá phù hợp với những chuyến đi du lịch. Riêng phiên bản cao cấp còn được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh cao cấp góp phần giúp chuyến đi thêm phần thú vị.
Nội thất Honda HR-V có thiết kế hiện đại

Honda HR-V còn có một đối thủ khác là Toyota CH-R, tuy nhiên mẫu xe này hiện vẫn chưa được Toyota phân phối chính thức tại Việt Nam mà thông qua các DN kinh doanh ô tô không chính hãng, giá bán được thổi lên đến gần 2 tỉ đồng.
Honda HR-V dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới, đồng thời với thời điểm tung ra Hyundai Kona - đối thủ trực tiếp của mẫu SUV đô thị đến từ Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.