Honda HR-V, đàn em CR-V về Việt Nam với giá từ 786 triệu đồng

Việt Đức
Việt Đức
18/09/2018 16:13 GMT+7

Sau nhiều chờ đợi, Honda HR-V - đàn em của CR-V chính thức tung ra thị trường Việt Nam, lấp đầy phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị với giá bán 786 - 871 triệu đồng tùy phiên bản.

Video: Honda HR-V giá từ 786 triệu đồng, cạnh tranh Ford EcoSport, Hyundai Kona
Khá thành công với mẫu crossover cỡ trung CR-V nhưng Honda lại tỏ ra thờ ơ với phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ hơn. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi HR-V chính thức gia nhập thị trường. Đây được xem là động thái khỏa lấp chỗ trống từ lâu cũng như hỗ trợ đàn anh CR-V khi mẫu xe này bổ sung thêm 2 chỗ ngồi tiến gần hơn tới phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi. Sau nhiều thời gian chờ đợi, Honda đã chính thức bán ra HR-V với giá từ 786 triệu đồng đến 871 triệu đồng.
Về thiết kế, Honda HR-V sở hữu phong cách hiện đại nhờ hệ thống đèn Full LED, liền mạch với cụm đèn pha và lưới tản nhiệt nối liền tạo hình cánh chim. Hai bên thân xe là những đường gân dập nổi sắc nét tạo cảm giác mạnh mẽ, thanh thoát. Đuôi xe cũng sở hữu phong cách cánh chim như phía trước cùng tạo hình đèn hậu LED ấn tượng nhưng tổng thể được bo cong khá gọn gàng.
Honda HR-V sở hữu thiết kế gọn gàng nhưng mạnh mẽ
Bên trong nội thất, HR-V xây dựng dựa trên nguyên lý chữ H hướng đến một khoang lái mở, rộng rãi nhưng vẫn thể thao. Trong đó, bảng táp lô được thiết kế gọn gàng với bảng điều khiển trung tâm đặt cao mang đến không gian để chân rộng rãi, dễ dàng lên xuống xe. Hàng ghế sau cũng được tối ưu cho không gian thoải mái cả bề ngang lẫn bề dọc tương đương với đàn anh CR-V. Khoang hành lý rộng có thể chứa được nhiều đồ hơn khi không sử dụng hàng ghế sau. Đặc biệt, các hàng ghế của xe có thể gấp mở linh hoạt với tính năng Magic Seat giúp chứa được nhiều đồ vật cồng kềnh với kích thước khác nhau.
Một số tiện ích bên trong có thể kể đến như giao diện cảm ứng thông minh cho phép điều chỉnh nhanh nhiệt độ, tốc độ gió đơn giản như khi sử dụng smartphone. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6,8 inch ở trung tâm hỗ trợ kết nối USB, HDMI, Bluetooth cùng dàn âm thanh với chế độ bù âm theo tốc độ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh 3 chế độ, phanh tay điện tử hiện đại, giữ phanh tự động hay khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, khóa cửa tự động.
Nội thất Honda HR-V hướng đến người lái
Sức mạnh của Honda HR-V đến từ động cơ 4 xi lanh 1.8 lít cho công suất 141 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết là 6,7 lít/100 km trong điều kiện sử dụng hỗn hợp. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe được hỗ trợ bởi những công nghệ như Eco Assist, ga tự động Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao.
Những tính năng an toàn có thể kể đến như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo phanh ESS, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động cùng 6 túi khí…Ngoài ra khung xe cũng được gia cường tăng khả năng hấp thụ lực khi va chạm giúp tổng quan xe dễ dàng vượt qua các bài đánh giá an toàn đạt chuẩn 5 sao.
Hàng ghế sau trên Honda HR-V được giới thiệu rộng ngang đàn anh CR-V
Honda HR-V bán ra với 2 phiên bản và 6 lựa chọn màu sắc. Giá bán lẻ đề xuất của HR-V G là 786 triệu đồng, phiên bản L trắng ngọc và đỏ có giá cao nhất là 871 triệu đồng. Những màu còn lại của HR-V L có giá 866 triệu đồng. Xe bắt đầu bán ra từ tháng 10 năm nay, cạnh tranh cùng các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai Kona, Mitsubishi Xpander…
Ra mắt từ năm 2014, HR-V bất ngờ thành công trước xu hướng chuộng xe đa dụng cỡ nhỏ tại nhiều thị trường. Xe nhanh chóng giành vị trí thứ 3 xe bán chạy nhất của Honda trên toàn cầu sau Civic và CR-V với doanh số 1,8 triệu xe. Hiện HR-V được sản xuất tại 10 nhà máy Honda trên khắp thế giới, phiên bản bán ra tại Việt Nam được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.