Honda Jazz nhập khẩu giá tương đương Toyota Vios có hấp dẫn?

08/03/2018 16:23 GMT+7

Trong các dòng xe nhập khẩu về Việt Nam hưởng thuế 0% mà Honda VN công bố bảng giá mới có mẫu Jazz nằm ở phân khúc xe hạng B có giá bán phiên bản thấp nhất chỉ tương đương Toyota Vios bản G.

Với mẫu Jazz mới, Honda VN chính thức tham gia vào mảng xe du lịch cỡ nhỏ Hatchback, kiểu dáng xe được giới trẻ ưa chuộng, nhất là phụ nữ. Phân khúc này trước đó đã có Toyota Yaris, Kia Rio Hatchback, Hyundai Accent Hatchback hay Ford Fiesta từng được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, các đối thủ trực tiếp thường chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất và ít có tùy chọn về giá. Mẫu Honda Jazz mới với 3 phiên bản V, VX và RS có mức giá lần lượt 539, 589 và 619 triệu đồng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau. 
Thông số phù hợp cho nhiều mục đích
Đáng chú là phiên bản Honda Jazz V có giá 539 triệu đồng, thấp hơn Toyota Vios G lắp ráp trong nước. Phiên bản này dự kiến được nhiều người ưa chuộng không chỉ với mục đích sử dụng gia đình mà còn hấp dẫn đối với cánh lái xe dịch vụ, chạy Grab hoặc Uber. Phiên bản này có giá thấp hơn cả Honda City lắp ráp trong nước nhưng lại có lợi thế xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Honda Jazz, đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris

Ở phiên bản thấp nhất, Honda Jazz V vẫn được trang bị các tiện nghi đáng chú ý như đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu và đèn phanh trên cao LED. Bên trong nội thất có vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooh. Các trang bị này nằm ở mức vừa đủ dành cho những khách hàng thực dụng, phù hợp với cánh lái xe dịch vụ có thể khai thác tối đa lợi nhuận với mức đầu tư ban đầu thấp hơn Honda City và Toyota Vios. Phiên bản này chỉ trang bị mâm lốp 15 inch. 
Lựa chọn cao cấp hơn là phiên bản Jazz VX với các trang bị được bổ sung như gương chiếu hậu gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp với nút bấm khởi động không cần chìa khóa, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống điều hòa tự động. Jazz VX cũng an toàn hơn với hệ thống cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, camera lùi 3 góc quay. Phiên bản này sẽ được nâng cấp lên bộ mâm 16 inch thời trang hơn. 
Có nhiều lựa chọn trang bị khác nhau cho Honda Jazz, tùy vào mục đích sử dụng

Phiên bản cao cấp nhất là Jazz RS có giá 619 triệu đồng sở hữu các trang bị tương tự như phiên bản VX nhưng được bổ sung thêm các tính năng cao cấp như đèn pha LED, bộ bodykit thể thao RS, tay lái bọc da, hệ thống âm thanh 6 loa, có thêm túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế.
Cả 3 phiên bản này đều chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, ghế Magic Seat có thể gập được 4 chế độ, kích thước dài x rộng x cao lần lượt (4.034 x 1.694 x 1.524)mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.530 mm, đi kèm khoảng sáng gầm xe 137 mm. Honda Jazz cũng là mẫu xe phù hợp cho đô thị có khả năng quay vòng với bán kính vòng quay chỉ 5,4 mét. 
Động cơ trang bị trên cả 3 phiên bản Honda Jazz là loại 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van ứng dụng công nghệ Earth Dreams và hộp số vô cấp CVT. Sức mạnh cực đại của Jazz đạt 118 mã lực tại 6.600 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa 145 Nm tại 4.600 vòng/ phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 5,6 lít/100 km, theo công bố từ nhà sản xuất. Trong khi đó, nếu di chuyển hoàn toàn trong đô thị thì Jazz chỉ tiêu hao 7,2 lít/ 100 km, mức tương ứng khi chạy đường trường là 4,7 lít/100 km.
Jazz là mẫu xe Hatchback đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam

Đối trọng của Toyota Yaris 

Như vậy, Honda Jazz có 3 mức giá bán khác nhau phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Các gia đình hay cá nhân có nhu cầu cao có thể chọn phiên bản RS giá rẻ hơn Toyota Yaris nhập khẩu và tương đương người anh em Honda City TOP lắp ráp trong nước. Những người có nhu cầu thấp hơn sẽ chọn phiên bản VX có giá 589 triệu đồng có trang bị đủ dùng. Trong khi đó, những đối tượng khách hàng thực dụng hay mua xe để kinh doanh dịch vụ vận chuyển thì phiên bản V với các tiện nghi cơ bản cũng đủ đáp ứng nhu cầu.
Được biết, đối thủ trực tiếp của Honda Jazz là Toyota Yaris chỉ có 2 phiên bản E và G với giá bán lần lượt 587 và 647 triệu đồng. Sự mới mẻ cũng như thiết kế có phần trẻ trung của Honda Jazz phần nào khiến Toyota Yaris có thể phải chia sẻ doanh số trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.