Honda Odyssey 2021 lộ diện, tuyên chiến Toyota Sienna và Kia Sedona

Gia Linh
Gia Linh
10/03/2020 15:46 GMT+7

Honda Odyssey 2021 được hãng xe Nhật Bản "nhá hàng" những hình ảnh đầu tiên trước khi ra mắt chính thức tại Mỹ vào tháng tới để tăng lực cạnh tranh với Toyota Sienna và Kia Sedona trong phân khúc xe minivan.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Sienna và Honda Odyssey là 2 "kỳ phùng địch thủ" trong phân khúc xe minivan, trong khi Kia Sedona dù quen thuộc ở Việt Nam nhưng vẫn còn là một cái tên khá mởi mẻ ở thị trường này. Mới đây, Honda Odyssey phiên bản cải tiến 2021 được hãng xe Nhật Bản tiết lộ dù chưa ra mắt chính thức.
Theo đó, Honda Odyssey 2021 sẽ có ngoại hình mới được trau chuốt hơn, trong khi khoang nội thất vẫn giữ nguyên ưu thế rộng rãi và tiện dụng của dòng xe Minivan. Honda Odyssey 2021 sẽ được thiết kế lại ngoại hình với đèn pha LED tương tự Accord, đèn sương mù được bố trí xếp tầng, mâm đúc 19 inch và cửa sổ trời cho phiên bản cao cấp. 
Phong cách của Honda Odyssey 2021 hướng đến khách hàng trẻ với lưới tản nhiệt được sơn đen và có thêm điểm nhấn là thanh chrome bắt ngang. Ngoại hình tổng thể không khác biệt quá nhiều so với phiên bản cũ trước đó.

Khoang nội thất rộng rãi cho gia đình 8 người là ưu điểm của các dòng xe minivan

Tương tự ngoại hình, nội thất của Honda Odyssey cũng sẽ được chỉnh sửa một số chi tiết để làm mới chiếc xe. Đáng chú ý khi không còn sự hiện diện của cần số cơ, thay vào đó là nút bấm điện tử như Honda Accord hay Pilot mới. Hai ghế trước của xe đều được chỉnh điện và có nhớ vị trí, trong khi hàng ghế sau chỉnh cơ và bố trí 8 chỗ ngồi. Bản Touring và Elite sử dụng camera CabinWatch để giám sát hàng ghế sau trên màn hình giải trí.
Honda Odyssey 2021 trang bị hệ thống Honda Sensing tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Tính năng an toàn mới này bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với phanh khẩn cấp và phát hiện người đi bộ ở dải tốc độ thấp. Hàng ghế sau có tính năng cảnh báo để tài xế kiểm tra trước khi ra khỏi xe bằng âm thanh hoặc qua màn hình của người lái. Các phiên bản cao cấp sẽ sở hữu camera 360 độ, trong khi bản tiêu chuẩn có camera lùi và camera bên hông hỗ trợ khi xi-nhan giống Accord. 

Khoang lái sang trọng hơn, không còn cần số mà thay bằng nút bấm điện

Xe lắp động cơ 3.5 V6 i-VTEC công suất 280 mã lực, đi kèm hộp số tự động 10 cấp đầu tiên của Honda. Động cơ ứng dụng công nghệ quản lý xi-lanh VCM (Variable Cylinder Management), cho phép chuyển đổi liền mạch 3 hoặc 6 xi-lanh. Thông số giúp Honda Odyssey hứa hẹn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.
Dự kiến, Honda Odyssey 2021 sẽ được ra mắt tại triển lãm New York Motor Show 2020 diễn ra vào tháng 4 tới (nếu không bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19) và sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.