Honda Odyssey - đối thủ của Toyota Sienna

30/10/2015 11:03 GMT+7

Sau một thời gian thăm dò thị trường Việt Nam, Honda quyết định tung mẫu xe MPV Odyssey tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, tuy chưa công bố giá bán nhưng chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Sienna.

Sau một thời gian thăm dò thị trường Việt Nam, Honda quyết định tung mẫu xe MPV Odyssey tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015, tuy chưa công bố giá bán nhưng chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Sienna.  

Honda Odyssey hiện đang ở thế hệ thứ 5. Trước khi đến với thị trường Việt Nam, Odyssey đã gặt hái được nhiều thành công trên các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc và các nước ASEAN như Philippines, Indonesia, Singapore… Thiết kế đẹp mắt, không gian rộng rãi đầy tiện ích cùng khả năng vận hành bền bỉ, đáng tin cậy đã giúp mẫu xe này nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng.
Thiết kế ngoại thất dựa trên ý tưởng “Solid Streamline” giúp đạt được sự cân bằng giữa vẻ ngoài tinh tế và năng động trong khi vẫn chú trọng tới không gian cabin. Dù bắt đầu trên nền tảng là xe chở hành khách, nhưng Odyssey vẫn sở hữu thiết kế khí động học tương tự một chiếc sedan. Với kích thước dài, rộng, cao (4.830 x 1.820 x 1.695)mm cùng bán kính vòng quay 5,4 m, Honda Odyssey có thể di chuyển khá linh hoạt trên những đường đông đúc.
Không chỉ có diện mạo hấp dẫn, Odyssey còn gây ấn tượng với những trang bị công nghệ cao như đèn pha Projector kép dạng LED, dải đèn LED chạy ban ngày, cửa trượt tự động rộng rãi, sàn xe thấp và cửa mở cốp, đèn chủ động rẽ, đèn pha tự động bật và tự động điều chỉnh góc chiếu... giúp việc sử dụng xe an toàn và thuận tiện hơn.
Nội thất của Honda Odyssey thể hiện rõ phong cách sang trọng, cao cấp với hệ thống ghế bọc da, các chi tiết ốp gỗ và mạ crôm. Đồng thời, nhờ việc ứng dụng hiệu quả các vật liệu triệt tiêu cho khả năng cách âm tốt, kính có độ dày cao mà hành khách ngồi trên xe không còn bận tâm về tiếng ồn, rung hay xóc trong quá trình di chuyển.
Điểm nhấn khác biệt trên Honda Odyssey chính là hàng ghế thứ 2 có chức năng điều chỉnh 10 hướng với cấu trúc lưng ghế và mặt ghế có thể di chuyển đồng thời tối ưu hóa mọi tư thế ngồi, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách như đang ngồi trên 1 chiếc limousine. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau, điều chỉnh độ ngả của vai và cổ, hay đệm đỡ chân Ottoman. Hơn thế nữa, 2 ghế có thể điều chỉnh sang trái, phải độc lập để hành khách hàng ghế thứ 3 dễ dàng di chuyển lên xuống.
Đi cùng với đó là hệ thống tiện ích hiện đại, có thể kể đến như: Màn hình cảm ứng 7 inch kết nối HDMI/USB/Bluetooth, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng có tựa tay, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ngăn chứa đồ ở cả 3 hàng ghế, gương giao tiếp trong xe, đèn LED nội thất và rèm che nắng...
Mang đến sức mạnh cho Honda Odyssey là động cơ 2.4 lít DOHC i-VTEC , 4 xi lanh đạt công suất tối đa 173 mã lực và mô men xoắn cực đại 225 Nm. Kết hợp công nghệ EarthDreams và hộp số CVT mới, Odyssey mang đến cảm giác lái mạnh mẽ. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu có chế độ lái Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching giúp điều chỉnh hành vi lái tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.
Để trở thành chiếc xe gia đình hàng đầu, Honda Odyssey không thể thiếu những tính năng an toàn hiện đại, bao gồm: Hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang đường, khung xe G-CON mới tương thích va chạm tiên tiến ACE, 6 túi khí, dây an toàn 3 điểm ELR và móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.
Honda VN sẽ phân phối chính thức Odyssey tại Việt Nam từ đầu năm 2016 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.