Honda Odyssey, tân binh trong phân khúc MPV Việt

04/12/2015 06:53 GMT+7

Honda Odyssey là mẫu xe mới tham gia phân khúc xe đa dụng dành cho gia đình (MPV) tại Việt Nam vốn chưa được nhiều thương hiệu xe trong nước khai thác.

Honda Odyssey là mẫu xe mới tham gia phân khúc xe đa dụng dành cho gia đình (MPV) tại Việt Nam vốn chưa được nhiều thương hiệu xe trong nước khai thác.

Ra mắt lần đầu vào năm 1994, Odyssey là mẫu xe đa dụng hướng đến nhu cầu đi lại của các gia đình đông người. Phiên bản Odyssey bán ra tại VIệt Nam là thế hệ thứ 5 của dòng xe này với thiết kế hướng đến sự cân bằng giữa tính năng động, khí động học và không gian bên trong. Xe có kích thước khá gọn với chiều dài 4.830 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.695 mm với bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m. Việc tối ưu không gian trên Odyssey thể hiện ở sàn xe thiết kế thấp nhất có thể, cửa trượt tự động…
Honda Odyssey, tân binh mới gia nhập thị trường Việt Nam
Trong khoang cabin, Odyssey hướng đến sự linh hoạt của một mẫu MPV rộng rãi. Xe có thiết kế khá đặc biệt với hàng ghế thứ hai mô phỏng ghế thương gia trên những mẫu xe cao cấp với ghế chỉnh điện 10 hướng, tối ưu hóa nhiều tư thế ngồi hướng di chuyển sang trái, phải riêng biệt. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để tối ưu cho hàng ghế thứ 2 hoặc không gian khoang hành lý. Nội thất xe được bọc da, ốp gỗ và mạ crôm làm điểm nhấn. Những công nghệ đáng chú ý bao gồm khởi động Start/Stop, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 7 inch hay hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập…
Nội thất Honda Odyssey khá hiện đại, cao cấp
Tại Việt Nam, Honda Odyssey trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 2.4 lít với công nghệ Earth Dreams Technology cùng hộp số vô cấp mới nhằm tối ưu hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ này có công suất 173 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 225 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này cũng được hỗ trợ bởi công nghệ Idle Stop, tự động tắt động cơ tạm thời khi xe hoàn toàn dừng lại và tự động khởi động khi nhả chân phanh.
Hàng ghế hạng "thương gia" trên Honda Odyssey
Những tính năng an toàn trên xe bao gồm 4 camera quan sát đa hướng, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, vật thể băng ngang đường, đèn pha chủ động, cảnh báo phanh khẩn cấp, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 6 túi khí.
Khá nhiều tính năng an toàn được trang bị cho Honda Odyssey
Honda Odyssey có 3 tùy chọn màu ngoại thất và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, giá bán sẽ được Honda công bố chính thức vào quý 1 năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.