Honda rút khỏi giải đua xe F1 sau mùa giải 2021

05/10/2020 09:31 GMT+7

Honda vừa đưa ra quyết định rút khỏi giải đua xe công thức 1 (F1) sau khi mùa giải 2021 kết thúc, đồng nghĩa với việc hãng xe Nhật Bản sẽ không còn cung cấp động cơ cho hai đội đua Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri.

Sau gần 6 năm gắn bó với giải đua xe công thức 1 (F1) trong vai trò cung cấp động cơ cho các đội đua như McLaren, Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri… Honda sẽ rút khỏi giải đua danh giá này. Quyết định này, được Giám đốc điều hành Honda F1, ông Masahi Yamamoto đưa ra sau cuộc họp hôm thứ 6 vừa qua.
Trước đó, Honda đã tham gia giải đua F1 vào năm 2015 thông qua việc hợp tác, cung cấp động cơ cho đội đua McLaren. Sau những mùa giải không mấy thành công, cả hai đã chia tay vào cuối mùa giải 2017. Honda sau đó đã “bắt tay” với đội đua Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri (trước đây là Toro Roso). Sự thay đổi này đã mang đến kết qủa lạc quan cho các bên khi họ đã giành được nhiều chiến thắng qua mỗi chặng đua.

Honda vừa đưa ra quyết định rút khỏi giải đua xe công thức 1 (F1)

Honda chia sẻ quyết định rời khỏi giải đua F1 là do ngành công nghiệp ô tô đang trải qua biến động lớn 100 năm mới xảy ra một lần. Ông Yamamoto cho biết, chi phí là một trong những lý do lớn hơn khiến Honda quyết định rút lui khỏi môn thể thao này. Sẽ tốt hơn nếu dồn nguồn lực vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ điện và năng lượng, bao gồm công nghệ xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) và pin EV (BEV).
Trong khi đó về phía Red Bull Racing, ông Christian Horner cho biết: “Mặc dù chúng tôi rất thất vọng vì không tiếp tục hợp tác với Honda, nhưng chúng tôi cũng tự hào về thành tích chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người làm việc tại Honda vì những nỗ lực của họ”.

Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri sẽ phải nỗ lực tìm kiếm đối tác mới để cung cấp động cơ sau mùa giải 2021

Với quyết định rút lui của Honda, Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri sẽ phải nỗ lực tìm kiếm đối tác mới để cung cấp động cơ sau mùa giải 2021. Trước đó, với những biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cả Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri đều đã ký cam kết tham gia giải đua xe công thức 1 (F1) ít nhất đến năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.