Honda S660 bất ngờ gia nhập thị trường ASEAN

01/09/2015 06:05 GMT+7

Được xem là mẫu xe khó mua sau khi “cháy hàng” tại Nhật Bản nhưng mẫu xe thể thao của Honda vẫn tìm cách đến với thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia.

Được xem là mẫu xe khó mua sau khi “cháy hàng” tại Nhật Bản nhưng mẫu xe thể thao của Honda vẫn tìm cách đến với thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia.

Không được bán ra theo đường chính hãng, Honda S660 phiên bản đặc biệt được một đại lý tư nhận tại Indonesia nhập về và bán ra với giá 800 triệu rupiah, tương đương 1,3 tỉ đồng. Tại Nhật Bản, phiên bản này chỉ có giá 2,38 triệu yên, tương đương 427 triệu đồng.

Honda S660 lần đầu có mặt tại thị trường Đông Nam Á

Chiếc Honda S660 về Indonesia sở hữu màu sơn trắng ngọc hết hợp phần mui mềm màu đỏ, gương chiếu hậu trắng đen cùng la zăng hợp kim 2 tông màu dạng cánh quạt. Thiết kế tổng thể của xe khá trẻ trung, cá tính với lưới tản nhiệt liền đèn pha LED, khe gió góc cạnh hai bên cũng như cụm đèn hậu lớn vuốt sang bên sườn và cản sau hầm hố.

Bên trong nội thất xe vẫn lấy thể thao làm triết lý thiết kế cùng tông màu đen huyền bí kết hợp với các đường chỉ may màu đỏ. Honda S660 có hai chỗ ngồi với thiết kế mang âm hưởng của xe chạy trong sân golf, cụm vô lăng cũng khá nhỏ bé như kích thước của xe. Hệ thống khởi động Start/Stop, kiểm soát hành trình, phanh chủ động trong phố, hệ thống thông tin giải trí InterNavi cũng được trang bị.

Honda S660 có thiết kế khá trẻ trung, cá tính

Dưới nắp capô, xe sở hữu động cơ 3 xi lanh dung tích 660 cc như tên gọi của xe cho công suất 64 mã lực, mô men xoắn 104 Nm. Khách hàng có hai tùy chọn hộp số CVT hoặc số sàn 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số trên vô lăng cùng hệ thống dẫn động bánh sau. Nhờ kích thước nhỏ bé, Honda S660 chỉ nặng 830 kg.

Dù có thiết kế khá trẻ trung nhưng doanh số Honda S660 lại phụ thuộc nhiều vào những khách hàng tuổi ngoài 40. Trong số 8.600 chiếc S660 bán ra từ khi ra mắt hồi tháng 3 có tới 4/5 khách hàng tuổi ngoại tứ tuần. Một số chuyên gia giải thích rằng đây đều là khách hàng trung thành của thương hiệu Honda còn giới trẻ Nhật hiện không quá mặn mà với chuyện sở hữu một chiếc 4 bánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.