Honda thoát án triệu hồi lỗi mất lái trợ lực điện trên Accord 2013

14/10/2015 11:08 GMT+7

Những chiếc sedan Honda Accord đời 2013 vừa bị điều tra sau 57 khiếu nại liên quan đến lỗi mất tay lái trợ lực nhưng không phải tiến hành triệu hồi chính thức vì quy mô nhỏ

Những chiếc sedan Honda Accord đời 2013 vừa bị điều tra sau 57 khiếu nại liên quan đến lỗi mất tay lái trợ lực nhưng không phải tiến hành triệu hồi chính thức vì quy mô nhỏ.

Theo như thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), Honda Accord đời 2013 vừa bị điều tra lỗi. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ quan này nhận được ít nhất 57 đơn khiếu nại do mất tay lái trợ lực đột ngột. Lỗi hàng đầu dẫn tới các vụ tai nạn nhưng rất may mắn hầu hết các trường hợp đang chạy ở tốc độ dưới 48 km/giờ và không gây thương tích về người.

Honda Accord 2013 bị khiếu lại vì lỗi mất lái trên động cơ
Phía Honda cho biết đã có hai chi tiết thiếu trong quá trình sản xuất đã ảnh hưởng đến chất lượng của một số cảm biến mô men xoắn trong hệ thống trợ lực điện vô lăng của Accord. Còn theo phân tích của NHTSA, chỉ có một số lượng nhỏ các bộ phận bị lỗi và nhà cung cấp có thể giải quyết trong quá trình sản xuất. Tỉ lệ lỗi trên những chiếc xe đã bán ra rơi vào khoảng 0,2% bởi chỉ có 6 báo cáo lỗi trong năm 2013, khoảng 12 vào năm 2014 và chỉ 2 trong năm 2015.

NHTSA kết luận không cần thiết phải triệu hồi vì tỉ lệ lỗi thấp
Cuối cùng, NHTSA quyết định tỉ lệ lỗi quá thấp và có xu hướng giảm nên cơ quan này không bắt buộc Honda phải triệu hồi những mẫu xe trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.