Honda thừa nhận lỗi trên xe đa dụng bán chạy CR-V

Việt Đức
Việt Đức
07/10/2018 08:33 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản vừa lên tiếng thừa nhận một lỗi nghiêm trọng trên dòng xe CR-V sau khi có nhiều khiếu nại của người dùng gửi tới cơ quan chức năng.

Honda CR-V, một trong những mẫu crossover phổ biến nhất tại Mỹ vừa gặp phải vấn đề liên quan đến lỗi động cơ. Trong đó, trên một số xe máy xăng có thể bị lẫn với dầu động cơ khiến nó dừng hoạt động. Hiện tượng này đã được hàng chục người tiêu dùng Mỹ khiếu nại với Cục An toàn giao thông Quốc lộ NHTSA và phàn nàn trên các diễn đàn.
Vấn đề này xảy ra trên những chiếc CR-V đời 2017 và 2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít mới với khoảng hơn 500.000 xe đang lăn bánh tại Mỹ. Hiện Honda cho biết, họ đang tìm cách khắc phục lỗi trên nhưng lại không cho rằng đây là vấn đề đe dọa đến an toàn của người sử dụng phải triệu hồi. Tuy nhiên, ông David Friedman, chuyên viên tại Consumer Reports cho rằng đây là vấn đề cần phải triệu hồi.
Phiên bản sử dụng động cơ 1.5 lít gặp hiện tượng kể trên
Cho đến thời điểm này, Honda vẫn chưa biết tại sao xăng bị hòa lẫn với dầu bôi trơn của xe, vốn khó xảy ra theo lẽ tự nhiên. Chỉ biết rằng, vấn đề này sẽ dẫn đến loãng dầu động cơ làm giảm tác dụng bôi trơn. Lâu dài, nó khiến động cơ bị xuống cấp, hoạt động không ổn định thậm chí chết máy đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh hay di chuyển trong đô thị đông đúc. Phía Honda cũng xác nhận, vấn đề này cũng chủ yếu xảy ra tại các vùng phía Bắc nơi có khí hậu lạnh giá hơn.
Được biết, Honda đã từng triệu hồi CR-V tại Trung Quốc vì vấn đề tương tự nhưng không phải phiên bản động cơ giống thị trường Mỹ. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn khẳng định, vấn đề trên không đe dọa tới an toàn, việc triệu hồi là giải pháp bắt buộc do các quy định tại Trung Quốc mà thôi.
Hiện chưa rõ Honda CR-V mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam có dính lỗi tương tự hay không chỉ biết rằng xe cũng sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít. Cho đến thời điểm này khách Việt chủ yếu phàn nàn về hiện tượng gỉ sét một số chi tiết khung gầm, chưa có báo cáo liên quan tới lỗi kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.