Honda tiếp tục ‘ẵm’ giải xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/04/2021 15:18 GMT+7

Giải thưởng Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021 thuộc về dòng xe tay ga Honda Forza 750, đây là lần thứ 2 liên tiếp một mẫu xe Honda giành được giải thưởng danh giá này.

Vượt qua hàng loạt đối thủ trong làng mô tô xe máy, thế hệ mới nhất của Honda Forza 750 vừa giành giải Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021.
Red Dot Design Award là một trong những giải thưởng quốc tế danh giá nhất về thiết kế sản phẩm. Xuất hiện vào năm 1955, giải thưởng được trao cho những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất ở từng lĩnh vực được đánh giá bởi hội đồng thẩm định gồm 40 chuyên gia quốc tế về lĩnh vực cải tiến sản phẩm. Những sản phẩm giành được giải thưởng được đánh giá dựa trên một loạt các yếu tố như sự cải tiến, tính năng, chất lượng và tính tương thích sinh thái.

Honda Forza 750 vừa giành giải Red Dot Award hạng mục xe máy có thiết kế đẹp nhất năm 2021

Honda Forza 750 mới nhất xuất hiện từ cuối năm 2020. Mẫu xe tay ga này giữ lại những đường nét cơ bản mang đặc trưng của dòng Forza, phần đầu xe được tạo dáng góc cạnh với điểm nhấn là cụm đèn pha LED, kết hợp hai dải đèn LED định vị tạo hình chữ X. Kính chắn gió trước được mở rộng và có thể điều chỉnh bằng công tắc điện.
Tương tự các mẫu xe mới của Honda, Forza 750 trang bị màn hình TFT màu kỹ thuật số kích thước 5 inch, hiển thị thông tin vận hành, đèn báo... và chức năng kết nối Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, mẫu xe này còn có hệ thống khóa thông minh, cổng USB 12 volt dùng để sạc thiết bị di động và nút bấm mở nắp bình nhiên liệu cũng như yên xe.
Honda Forza 750 sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch phía trước và 15 inch phía sau kết hợp lốp trước cỡ 120/70 R17, lốp sau 160/60 R15. Về an toàn, Forza 750 được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước và phanh đĩa đơn phía sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC).

Lần thứ 2 liên tiếp, Honda được vinh danh ở giải thưởng Red Dot Award

Mẫu xe này sử dụng động cơ SOHC 4 van, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 749 cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử được phát triển dựa trên nền tảng động cơ từng lắp đặt trên mẫu X-ADV. Động cơ này sản sinh công suất 47,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút kết hợp hộp số DTC 6 cấp.
Toshinobu Minami, Giám đốc điều hành của Honda R&D Design Centre Honda cho biết: “Chúng tôi đã có một năm khá thành công, nhận được một số giải thưởng trong hạng mục thiết kế sản phẩm tốt nhất. Kể từ khi thành lập, Honda luôn có ý tưởng để người tiêu dùng có một cuộc sống thoải mái, thú vị hơn liên quan đến thiết kế sản phẩm của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi tin rằng thành công trong giải thưởng này là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ”.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Honda được vinh danh ở giải thưởng Red Dot Award dành cho sản phẩm xe máy có thiết kế đẹp nhất năm. Trước đó, vào năm 2020 mẫu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đã được vinh danh.
Mới đây, Honda Forza 750 đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.