Honda tin 'thế hệ Z' sẽ giúp sedan thoát án 'tử'

Đức Cảnh
Đức Cảnh
01/06/2019 19:35 GMT+7

"Xe du lịch sẽ chết và sắp chết. Điều đó chắc chắn đúng với một số người nhưng với chúng tôi thì không”, đại diện Honda Mỹ chia sẻ về tương lai của những chiếc sedan, coupe trong bối cảnh thị trường đang thoái trào.

Đó là chia sẻ của Henio Arcangeli, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận xe hơi của Honda Mỹ về tương lai của dòng xe du lịch nơi những chiếc sedan, coupe, hatchback đang bị crossover, SUV, MPV xâm chiếm. Được biết, doanh số xe du lịch của Honda vẫn khá cân bằng khi chiếm 47,5% doanh số, phần còn lại thuộc về những cái tên như CR-V, HR-V… Trong khi đó, thị trường xe đang khá mất cân bằng khi những dòng xe tiện ích đang chiếm tới khoảng 70% doanh số.
Khi miếng bánh thị trường không thể tăng lên, sự thăng hoa của các dòng xe tiện ích dẫn tới sự thoái trào của các mẫu xe du lịch như sedan, coupe, hatchback. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô buộc phải tính đến các phương án loại bỏ những mẫu xe không đạt chỉ tiêu doanh số. Chỉ trong năm nay, những cái tên như Ford Fiesta/Focus/Taurus hay Chevrolet Cruze/Volt/Impala.
Honda - một trong những hãng xe hiếm hoi có doanh số bán tốt trong phân khúc sedan
Tuy nhiên, Honda dường như không mấy bận tâm vào điều đó. Không chỉ vẫn bán tốt phân khúc xe du lịch, hãng xe Nhật Bản cũng tự tin về thế hệ Z (sinh năm 1996 trở đi). Henio Arcangeli cho biết, những người mới mua xe hơi hay những khách hàng trẻ thuộc thế hệ Z vẫn rất quan tâm tới các dòng xe mui trần, coupe, hatchback.
“Xe du lịch đóng vai trò quan trọng với Honda trong việc thu hút, giữ chân những người mua xe lần đầu đến với Honda đặc biệt là thế hệ trẻ. Tại sao chúng tôi phải quay lưng lại với khách hàng như vậy, những người đại diện cho tương lai của thương hiệu Honda”. “Thế hệ Z hiện vẫn chỉ chiếm thị phần tương đối nhỏ trên thị trường nhưng nó đang phát triển hàng ngày”, Arcangeli nhấn mạnh.
Rõ ràng, Honda có cơ sở để tin tưởng về tiềm năng của thế hệ Z bởi những dự báo cho thấy sẽ có khoảng 2 tỉ người thuộc thế hệ này vào năm 2025. Đây thực sự là con số khổng lồ, sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới xu hướng mua sắm trong tương lai, không chỉ riêng ngành công nghiệp ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.