Honda triệu hồi 1,4 triệu ô tô bị lỗi hệ thống bơm nhiên liệu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/06/2020 14:36 GMT+7

Tập đoàn Honda vừa thông báo đợt triệu hồi khoảng 1,4 triệu ô tô gồm các mẫu xe Honda và Acura trên toàn cầu do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu khiến xe có thể đột ngột “chết máy”.

Sau Toyota, Mitsubishi... đến lượt Honda phải triệu hồi ô tô để khắc phục sự cố liên quan đến hệ hệ thống bơm nhiên liệu.
Theo Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Tập đoàn Honda đang triển khai đợt triệu hồi 1,4 triệu ô tô trên toàn cầu do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu, bao gồm các mẫu Honda Accord, Civic, HR-V sản xuất trong giai đoạn 2018 – 2019. Ngoài ra, còn có Honda Fit (Jazz) sản xuất năm 2019, Honda Insight 2019 – 2020 cùng các dòng xe sang mang thương hiệu Acura như RDX, RLX và NSX sản xuất từ năm 2019 – 2020.

Nguyên nhân triệu hồi do cánh bơm thuộc hệ thống bơm nhiên liệu không đảm bảo chất lượng

Honda cho biết, nguyên nhân triệu hồi do cánh bơm thuộc hệ thống bơm nhiên liệu không đảm bảo chất lượng. Bộ phận này có thể tiếp xúc với dung môi làm khô trong thời gian dài, dẫn tới hiện tượng nứt bề mặt. Cánh bơm bị lỗi có thể khiến xe đột ngột chết máy, làn tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Honda đã gửi hồ sơ triệu hồi lên NHTSA từ cuối tháng 5.2020. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi hệ thông lỗi bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho các chủ xe, Honda đã mở chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi.

Honda sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi tới các chủ xe vào cuối tháng 7.2020 tới

Theo kế hoạch, sau khi khoang vùng xác định số lượng cũng như các mẫu mã xe bị ảnh hưởng, Honda sẽ bắt đầu gửi thông báo tới các chủ xe vào cuối tháng 7.2020 tới và sẽ tiến hành thay thế miễn phí bơm nhiên liệu cho các xe thuộc diện triệu hồi.
Tại Việt Nam, hiện tại Honda cũng đang phân phối hai dòng xe Accord và HR-V theo diện ô tô nhập khẩu từ Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.