Honda triệu hồi hơn 143 ngàn chiếc Civic, Fit vì lỗi hộp số CVT

06/10/2015 05:05 GMT+7

Honda vừa phát lệnh triệu hồi hơn 143 ngàn chiếc Civic và Fit vì lỗi hộp số vô cấp CVT khiến xe có thể dừng đột ngột khi vận hành.

Honda vừa phát lệnh triệu hồi hơn 143 ngàn chiếc Civic và Fit vì lỗi hộp số vô cấp CVT khiến xe có thể dừng đột ngột khi vận hành.

Chiến dịch triệu hồi mới nhất của Honda tập trung vào hai dòng xe Civic và Fit phiên bản 2014 - 2015 khiến 143.676 xe chịu ảnh hưởng. Đây mới là con số triệu hồi tại thị trường Mỹ, nơi Honda báo cáo lên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (NHTSA). Được biết, phía Honda đã phát hiện ra lỗi hộp số CVT khi nhận được 23 báo cáo bảo hành liên quan đến vấn đề này. Rất may không có tai nạn đáng tiếc nào liên quan đến lỗi trên.
Sau khủng hoảng túi khí, Honda Civic tiếp tục dính lỗi hộp số
Theo mô tả của Honda, lỗi hộp số CVT xuất phát từ lỗi phần mềm điều khiển khiến khi được lập trình cho phép áp suất thủy lực cao trong một số điều kiện. Tuy nhiên, điều này lại nảy sinh mâu thuẫn với trục ròng rọc với đặc điểm kỹ thuật yếu hơn dẫn đến bị hư hỏng khi liên tục chịu áp suất thủy lực cao. Nếu trục ròng rọc bên trong hộp số hư hỏng đột ngột có thể khiến chiếc xe mất khả năng tăng tốc, nghiêm trọng hơn, bánh trước xe có thể bị khóa làm tăng nguy cơ tai nạn nhất là khi xe đang chạy ở tốc độ cao.
Ngoài Civic, Honda FIt cũng bị lỗi trên
Honda cho biết việc khắc phục khá đơn giản, các kỹ thuật viên sẽ chạy lại phần mềm quản lý hộp số CVT cho xe hoạt động ở mức áp suất thủy lực thấp hơn, giảm “áp lực” lên trục ròng rọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.