Honda Urban EV Concept - xe điện dáng cổ của tương lai

20/09/2017 07:00 GMT+7

Mẫu concept hatcback chạy bằng điện Urban EV Concept được Honda thiết kế theo ngôn ngữ Retro có kiểu dáng nhỏ nhắn gợi nhớ nhiều đến quá khứ.

Ngay trước thềm triển lãm Frankfurt Motor Show 2017, Honda đã “nhá hàng” trước một vài hình ảnh đầy ẩn ý về chiếc Urban EV Concept, nhưng người dùng chẳng thể đoán biết gì chỉ với một màn hình LCD giản đơn. Xe thuộc dòng hatchback, có tỉ lệ cấu trúc và các đường nét thiết kế khá truyền thống.
Mẫu concept hatcback chạy bằng điện Urban EV Concept được Honda thiết kế theo ngôn ngữ Retro có kiểu dáng gợi nhớ nhiều đến quá khứ. Xét về chiều dài tổng thể, Urban EV có kích thước gọn hơn 4 inche so với dòng Jazz/Fit. Còn về dung tích chứa thì xe sở hữu một cabin bốn chỗ ngồi, và đôi cửa lên xuống duy nhất như bao dòng hatchback khác.
Honda Urban EV Concept có thể truyền thông điệp ra bên ngoài qua màn hình điện tử

Tuy nhiên, sự hiện đại của Honda Urban EV Concept không thể không nhắc đến đó chính là hệ truyền động của chiếc xe. Urban EV Concept là một chiếc xe điện thuần túy, Honda không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về lượng điện mà nó tiêu thụ, nhưng nó được kết hợp với một hệ thống quản lý năng lượng hoàn toàn mới, giúp tạo nên nguồn dự trữ năng lượng hiệu quả, không những vậy nó còn tái tạo năng lượng để đưa vào sử dụng cho sinh hoạt trong nhà hoặc điện lưới chung.
Đi sâu vào nội thất, xe được phân chia ra làm hai, một nửa trên là hai ghế ngồi được bọc bằng vải xám có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ và trang bị màn hình thông tin toàn cảnh dài hình chữ nhật. Ghế của Urban EV Concept được bọc nỉ xám, điều đặc biệt của chiếc xe điện này nằm ở phần lưới tản nhiệt của Urban EV Concept được đổi công năng là một màn hình hiển thị thông tin, người lái xe đối diện có thể đọc rõ từng thông tin mà người lái Urban EV Concept muốn nhắn gởi.
Nội thất Urban EV Concept nổi bật với chất liệu ốp gỗ và màn hình lớn

Thú vị tiếp theo khi Urban EV Concept không phải là mẫu xe tưởng tượng của tương lai, khi CEO của Honda - ông Takahiro Hachigo khẳng định: "Đây không phải là tầm nhìn xa xôi, phiên bản thương mại sẽ được sản xuất và có mặt ở châu Âu vào năm 2019".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.