Honda Việt Nam: 'gỉ sét trên CR-V mới không ảnh hưởng an toàn'

23/08/2018 07:39 GMT+7

Honda Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về hiện tượng gì sét trên nhiều chi tiết bên trong gầm xe CR-V nhưng khách hàng dường như chưa mấy hài lòng.

Trong những ngày đầu tháng 8, nhiều chủ xe Honda CR-V tỏ ra thất vọng khi phát hiện xe bị gỉ sét trên một số chi tiết trong gầm xe, đặc biệt là tại đầu trục truyền động ngay tại vị trí neo càng chữ A. Những xe bị ảnh hưởng đều thuộc phiên bản mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, xảy ra rải rác trên phạm vi cả nước.
Phản ánh trên diễn đàn, một thành viên cho biết xe anh mới đi được 2.500 km thì phát hiện bị gỉ sét. Thắc mắc với đại lý chính hãng thì nhận được câu trả lời, đây là chi tiết sắt trần nên không muốn bị gỉ có thể hỗ trợ sơn lại chứ không hỗ trợ bảo hành. Anh cũng chia sẻ, nếu không bị thủng lốp và phát hiện kịp thời thì không biết sẽ ra sao với thời tiết mưa nhiều như ở Việt Nam, đặc biệt ở các vị trí, bộ phận nhìn từ bên ngoài không thấy được.
Chủ xe Honda CR-V lo lắng vì gỉ sét bám dày trên một số chi tiết của xe
Được biết, chi tiết bị gỉ sét nhiều nhất nằm ở vị trí lộ thiên dễ bị ảnh hưởng bởi các chi tiết từ môi trường như bùn đất, nước. Tuy nhiên việc chỉ xuất hiện ở một vài chi tiết nhỏ cũng như trên một chiếc xe mới, nhập khẩu nguyên chiếc có thời gian sử dụng ít hơn đời cũ vẫn khiến nhiều chủ xe lo lắng, thắc mắc liệu Honda có tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng vật liệu kém chất lượng hơn trên những chi tiết nhỏ hay không?
Việc những chi tiết bị gì sét trên Honda CR-V mới càng khiến chủ xe hoang mang hơn khi biết thông tin vào cuối năm ngoái, đại diện Honda Hàn Quốc từng phải xin lỗi khách hàng về chi tiết thanh thép đỡ bảng điều khiển CR-V nhập trực tiếp từ Nhật Bản bị gỉ sau khi sử dụng bất chấp bộ phận này nằm sâu bên trong xe, không tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hại ngoài môi trường.
Hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên nhiều chi tiết chiếc Honda CR-V
Vào thời điểm đó, phía Honda Việt Nam cho biết đã ghi nhận hiện tượng trên và đang trong quá trình tìm hiểu thông tin. Sau khi liên hệ với phía nhà máy Thái Lan, Honda Việt Nam chia sẻ: “Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo”.
“Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục. Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề gỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc”, Honda cho biết thêm.
Mặc dù được hãng xe “trấn an” nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết chủ xe không hài lòng với câu trả lời trên. Đặc biệt, không chỉ CR-V, có chủ xe Jazz cũng xác nhận gặp hiện tượng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.