Honda Wave Alpha 2017 không thay đổi thiết kế vì... Super Dream

11/01/2017 07:00 GMT+7

Theo giải thích của Honda Việt Nam, việc Wave Alpha 2017 gần như không có thay đổi đáng kể nào về thiết kế so với thế hệ cũ là vì bài học từ Super Dream thế hệ mới có doanh số không như kỳ vọng.

Theo giải thích của Honda Việt Nam, việc Wave Alpha 2017 gần như không có thay đổi đáng kể nào về thiết kế so với thế hệ cũ là vì bài học từ Super Dream thế hệ mới.

>> Honda Wave Alpha 2017 mạnh mẽ hơn, giá 17,79 triệu đồng
>> Nhìn lại Wave Alpha, mẫu xe bị ‘ép’ ra đời của Honda
>> Honda Blade 2016 mới thay tem, giá 18,1 triệu đồng

Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu Wave Alpha thế hệ mới ra thị trường. Mặc dù ra mắt chậm trễ hơn so với một vài thị trường trong khu vực nhưng việc nâng cấp động cơ từ 100 phân khối lên 110 phân khối rất đáng ghi nhận. Đáng tiếc, thiết kế của xe lại gần như giữ nguyên so với thế hệ cũ. Theo giải thích của Honda Việt Nam, họ vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế của Wave Alpha trên phiên bản 2017 vì đã nhìn vào bài học từ Super Dream thế hệ mới.

Giống như Super Dream, Wave Alpha thế hệ mới cũng được nâng dung tích xi lanh từ 100 lên 110 phân khối. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở thiết kế xe gần như không thay đổi so với trước đây còn Dream lại “lột xác” quá nhiều dù vẫn giữ nguyên phong cách từ người tiền nhiệm. Ra mắt từ năm 2013, Super Dream 110 thế hệ mới mạnh mẽ hơn nhưng lại bị chê tơi tả bởi làm “mất chất” Dream II trong lòng người Việt.

Do Super Dream mà Honda không dám mạnh tay thay đổi thiết kế Wave Alpha thế hệ mới

Thay vì sở hữu thiết kế cổ điển, nam tính, Super Dream 110 lại mang phong cách hiện đại, hiền hòa hơn với những đường cong bo tròn, có phần nữ tính. Xe thể hiện rõ ở cụm đèn pha đèn xi nhan, đèn hậu, thiết kế yếm và chắn bùn trước/sau cùng chiều cao yên thấp hơn. Những đường thẳng góc cạnh mạnh mẽ đã làm lên thiết kế “không bao giờ cũ” của Dream thu hút cả khách hàng trung niên lẫn thanh niên trẻ gần như đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Kết quả là doanh số của Super Dream sụt giảm nghiêm trọng, chỉ còn 15.857 xe vào năm 2015, không bằng số lẻ của Wave RSX. Từ chỗ luôn đội giá vài triệu đồng so với niêm yết, xe được các HEAD (Đại lý Honda ủy nhiệm) bán ra “đúng giá” nhưng vẫn ế ẩm. Trái lại “Dream Việt” đời cũ dừng sản xuất trở lên vô cùng khan hiếm đội giá cả chục triệu đồng, cán mốc 33-35 triệu đồng ở thời điểm này. Thậm chí, ở nhiều nơi những thanh niên sở hữu Super Dream đời cũ còn được coi là sành điệu, không thua gì… SH.

Wave Alpha 2017 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cũ

Trước bài học đắt giá từ Super Dream, Honda dường như đã “chùn tay” hơn khi phát triển Wave Alpha 2017 cho thị trường Việt Nam. Đây là bước đi khôn ngoan của hãng xe Nhật bởi nếu thay đổi mạnh mẽ thiết kế như những phiên bản trong khu vực, Wave Alpha vô hình chung sẽ cạnh tranh trực tiếp với Blade vốn chỉ có giá cao hơn… vài trăm ngàn. Hơn nữa, thiết kế của dòng xe này vốn đang phù hợp với tất cả mọi người từ thanh niên tới trung niên hay cả nam giới lẫn nữ giới, việc thay đổi có thể đưa Wave Alpha đi vào vết xe đổ của người anh em Super Dream.

Có mặt tại Việt Nam từ rất sớm chỉ sau vài năm so với Super Dream, có thể nói lịch sử của Wave Alpha gắn liền với Honda. Đây là mẫu xe số rẻ nhất cũng là sản phẩm bán chạy nhất của Honda Việt Nam nhờ doanh số cộng dồn lên tới 4,3 triệu xe kể từ tháng 1.2002. Việc nâng cấp động cơ, giữ nguyên phong cách đặc trưng nhưng sắc sảo và thể thao hơn hứa hẹn sẽ cùng người anh em Blade tăng lực cạnh trạnh với Yamaha Sirius trong phân khúc xe số giá rẻ dưới 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.