Honda WR-V - đối thủ của Ford EcoSport

09/11/2016 06:16 GMT+7

Honda vừa tiết lộ một số hình ảnh chính thức về kiểu dáng cũng như thiết kế của chiếc WR-V sẽ ra mắt tại thị trường Brazil.

Honda vừa tiết lộ một số hình ảnh chính thức về kiểu dáng cũng như thiết kế của chiếc WR-V sẽ ra mắt tại thị trường Brazil. 

Honda WR-V có kích thước nhỏ gọn tương tự đối thủ Ford EcoSport
Honda WR-V sẽ nằm oử phân khúc dưới đàn anh HR-V và CR-V, kích thước tương đương với các đối thủ cạnh tranh như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active, Toyota Etios Cross và Volkswagen Cross Polo. Xe đang được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Sao Paulo 2016 diễn ra tại Brazil. Nội thất bên trong chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ. Honda cho biết WR-V được viết tắt từ cụm “Winsome Runabout Vehicle”. Trên đầu xe có dải crôm dày dặn theo ngôn ngữ Solid Wing Face.

WR-V mới được Honda phát triển dựa theo nhu cầu của khách hàng tại thị trường Nam Mỹ, đây cũng là thị trường vốn ưa chuộng các dòng xe nhỏ gọn gầm cao như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Jazz, Honda WR-V cũng có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách trong thành phố đông đúc.
Thiết kế gầm cao nhỏ gọn giúp Honda WR-V dễ dàng luồn lách trong phố

Honda WR-V có thể sẽ được trang bị động cơ đa nhiên liệu 4 xi lanh, dung tích 1,5 lít, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT của Jazz, đây cũng là dòng động cơ đang được lắp trên mẫu xe Honda City đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Cũng có khả năng Honda WR-V được trang bị động cơ 1,8 lít lấy từ HR-V. Tuy nhiên hiện tại hãng xe Nhật Bản chưa công bố bất kỳ thông tin nào về Honda WR-V.

Kiểu dáng của Honda WR-V chịu nhiều ảnh hưởng từ hai đàn anh HR-V và CR-V. Cụ thể thiết kế đầu và đuôi xe mang nhiều cảm hứng từ hai người anh em, diện mạo xe mang phong cách mạnh mẽ với tấm ốp gầm bên dưới đầu xe, gá chằng đồ trên nóc, gầm xe nâng cao và bộ vành hợp kim 16 inch.

Dự kiến, Honda WR-V ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Brazil, sau đó lần lượt giới thiệu đến một số thị trường ưa chuộng xe cỡ nhỏ khác. Giá bán hiện tại vẫn là một ẩn số và hãng xe Nhật Bản giấu kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.