Hongqi H5 - phiên bản Trung Quốc của Mazda6

Gia Linh
Gia Linh
20/07/2020 16:16 GMT+7

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Mazda 6, mẫu xe Trung Quốc Hongqi H5 có kích thước và công nghệ tương đồng nhưng động cơ của xe tỏ ra hiện đại hơn với hệ dẫn động Hybrid.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng khung gầm với Mazda6 nhưng Hongqi H5 lại có phần nổi trội hơn về động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mẫu xe này trang bị khối động cơ 1.8 lít tăng áp cùng một máy phát điện 48 volt, sản sinh tổng công suất 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh này truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Khi so sánh với Mazda6 2.5 lít, sức mạnh của Hongqi H5 lớn hơn khá đáng kể với tham chiếu 187 và 197 mã lực, mô men xoắn 252 Nm và 320 Nm. Ngoài ra, Hongqi H5 còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình đạt 6.4 lít/100 km, thấp hơn Mazda6 khoảng 0.6 lít. 

Khoang nội thất Hongqi H5 trang bị nhiều tiện nghi cao cấp

Ở phần đầu xe, Hongqi H5 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn bao trọn phần mặt xe, cặp đèn chiếu sáng chính và đèn sương mù dạng LED cùng thiết kế sắc sảo, bộ mâm đa chấu kích thước lớn và những đường gân dập nổi trên thân xe làm toát lên diện mạo chỉnh chu của một mẫu xe cao cấp. Với đặc điểm sử dụng chung nền tảng khung gầm với Mazda6, do đó, khi nhìn tổng thể, Hongqi H5 có kiểu dáng khá dài, bên cạnh đó phần mui của H5 còn được vát nhẹ xuống phía đuôi mang tới cái nhìn coupe hóa thể thao hơn.
Khoang nội thất Hongqi H5 được đánh giá khá chỉn chu và cao cấp. Một số trang bị cao cấp trong khoang cabin này có thể nhắc tới như hệ thống điều khiển ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại không dây, cần số điện tử, đèn viền nội thất, ghế bọc da, màn hình công tơ mét dạng LCD...

Hongqi H5 có giá bán khá mềm tại thị trường Trung Quốc

Hongqi H5 có giá bán khá mềm ở mức từ 23.265 USD (khoảng 558 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 27.260 USD (khoảng 654 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.