Hongqi - ‘Rolls-Royce’ của Trung Quốc sắp tung sedan giá rẻ

15/12/2017 06:26 GMT+7

Đứng trước sự bùng nổ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong những năm gần đây, Hongqi quyết định sản xuất một chiếc sedan hạng sang giá mềm nhằm tiếp cận gần hơn với thị trường, dự kiến sẽ có tên L3.

tin liên quan

Ô tô Trung Quốc khó có tương lai tại Việt Nam
Đã từng có nhiều thương hiệu xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam với quyết tâm cao và DongFeng mới đây cũng đặt tham vọng lớn nhưng liệu rằng người tiêu dùng Việt có dễ dàng chấp nhận xe Trung Quốc?
Mới đây, một phiên bản thử nghiệm của Hongqi L3 đã xuất hiện trên đường phố Trung Quốc. Mẫu sedan này là thành viên mới nhất của đại gia đình Hongqi song hành cùng đội ngũ L5 cỡ lớn, L7, L9 đã ra mắt vài năm trước. Với ngoại hình khá đồ sộ, Hongqi L3 sẽ đặt chân vào phân khúc xe hạng D và cạnh tranh về giá cùng các đối thủ nặng ký đến từ châu Âu như BMW 3-Series, Audi A4 và Mercedes-Benz C-Class.
Xuất hiện trên tờ báo địa phương Sohu, những hình ảnh chiếc xe nguyên mẫu được lộ diện cho thấy L3 khá giống với mẫu xe của hãng trước đó, đặc biệt là lưới tản nhiệt lớn cùng những thanh crôm dọc. La zăng xe được thiết kế đơn giản, cột C dày bất thường đi kèm tay nắm cửa mạ crôm.
Hongqi L3 sẽ là phiên bản giá mềm giúp hãng xe Trung Quốc tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Ngoài ra, Hongqi L3 sở hữu cụm đèn pha đơn giản và đèn LED chạy ban ngày nằm ngang ở chân thanh cản va trước. Có lẽ yếu tố hấp dẫn trong thiết kế của mẫu xe Trung Quốc này là huy hiệu màu đỏ nổi bật phía trước mui xe. Nó chắc chắn không thể so sánh với biểu tượng của Rolls-Royce nhưng ít nhất cũng khá bắt mắt.
Một nguồn tin cho rằng, L3 sẽ sở hữu động cơ tăng áp kép 4.0 lít sản sinh công suất 375 mã lực, mô men xoắn cực đại 529 Nm. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức nhưng chắc chắn L3 sẽ được định giá thấp hơn các đàn anh nhằm giúp Hongqi tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trước đó, thương hiệu Hongqi được biết đến như "Rolls-Royce" của Trung Quốc được hầu hết chính khách nước này sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.