Human Horizons HiPhi 1 - SUV điện Trung Quốc sắp tung ra thị trường

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2019 08:35 GMT+7

Human Horizons HiPhi 1 sẽ là mẫu xe điện tiếp theo do người Trung Quốc sản xuất, dự kiến tung ra thị trường trong năm 2021 để cạnh tranh với Tesla.

Được biết, Human Horizons HiPhi 1 sẽ được cung cấp hai lựa chọn hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Trong đó, phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có hai mô tơ điện và mỗi mô tơ sản sinh công suất 268 mã lực, cho phép chiếc SUV điện tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong khoảng 3,9 giây. Có nhiều lựa chọn cụm pin khác nhau và loại lớn nhất dự kiến sẽ có dung lượng 96 kWh, giúp xe di chuyển tới 644 km cho một lần sạc.
HiPhi 1 được trang bị 562 cảm biến khác nhau, từ đo trạng thái tâm lý tài xế tới loạt radar phục vụ cho chế độ tự lái. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống lái bán tự động cấp 3, công nghệ kết nối mạng có sẵn trên xe cũng thuộc dạng hiện đại và tối tân nhất, cung cấp tốc độ truyền cao hơn so với mạng lưới truyền thống.
Human Horizons HiPhi 1 sở hữu nhiều kiểu mở cửa khác nhau lần đầu tiên trên thế giới

Về ngoại thất, HiPhi 1 có mặt trước khí động học với đèn pha đẹp mắt và một màn hình hiển thị tín hiệu thông minh. Nhìn ra phía sau, chiếc SUV có một kính chắn gió to lớn, nóc xe dốc và thể thao. Thân xe được làm bằng thép và nhôm, các khối pin lithium-ion đặt dưới sàn xe như thiết kế của nhiều mẫu xe điện hiện nay. 
Nội thất xe có không gian rộng lớn đủ chỗ cho 6 người ngồi thoải mái. Các hàng ghế ngồi được bọc da cao cấp, các chi tiết trang trí màu đen bóng và bằng kim loại tạo điểm nhấn cho khoang cabin.
Bên cạnh đó, mẫu SUV chạy điện này còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số và thiết kế cửa sau mở kiểu độc quyền, hai cửa trước mở như bình thường, trong khi cửa sau có một phần mở ngược và một phần mở lên trên. Đây là thiết kế độc đáo không giống với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thế giới. 
Khoang nội thất trang bị nhiều màn hình kỹ thuật số cho người lái lẫn hành khách

Phần cửa xe được điều khiển bằng điện, không có tay cầm, muốn vào xe phải quét nhận diện khuôn mặt hoặc mang trên người smartphone đã được chứng thực. Ngoài ra, phần cửa cánh chim được gắn 18 cảm biến, đảm bảo vận hành an toàn.
Human Horizons HiPhi 1 dự kiến bán ra thị trường vào đầu năm 2021, chính thức tham gia vào phân khúc xe điện toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.