Hút khách Việt, Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000

28/04/2017 07:00 GMT+7

Trước sức mua của người tiêu dùng Việt, ngày 27.4 nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000 sau gần 21 năm đi vào sản xuất tại Việt Nam.

Lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, Innova chính là mẫu xe đánh dấu cột mốc sản xuất 400.000 xe của Toyota tại Việt Nam. Như vậy, sau gần 21 năm kể từ khi đưa vào hoạt động nhà máy tại Việt Nam, tính riêng các mẫu xe lắp ráp (CKD), Toyota đã “cho ra lò” 400.000 chiếc ô tô thuộc nhiều mẫu mã khác nhau.
Đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên Toyota VN chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng
Cột mốc này là tín hiệu đáng mừng cho hãng xe Nhật tại Việt Nam, bởi năng lực sản xuất tốt thường song hành với nhu cầu của thị trường. Từ chỗ chỉ đạt sản lượng trung bình 2 xe/ngày vào năm 2016, đến nay Toyota VN  đã nâng sản lượng sản xuất lên 170 xe/ngày. Nếu như 21 năm về trước Toyota chỉ đạt sản lượng tiêu thụ 212 xe/năm, thì trong vài năm trở lại đây sản lượng trung bình của Toyota tại Việt Nam đã lên tới hơn 46.000 xe/năm. Con số này cũng phần nào cho thấy được sức hút của các mẫu xe mang thương hiệu Toyota đối với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
Với mẫu mã sản phẩm “phủ sóng” ở nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng cũng như độ bền bỉ, dễ sử dụng và thay thế phụ tùng… xe Toyota trở thành sự lựa chọn phổ biến tại Việt Nam, dù vẫn còn đó nhiều khuyết điểm cần cải thiện. Cũng chính sự phổ biến giúp các các mẫu mã của Toyota như Vios, Innova hay Fortuner có khả năng giữ giá tốt sau một thời gian được sử dụng. Đây chính là lý do khiến người Việt dù đứng trước nhiều lựa chọn vẫn rất chuộng xe Toyota.
Khả năng giữ giá là yếu tố giúp Toyota được người Việt ưa chuộng
Tính đến hết năm 2016, doanh số bán cộng dồn Toyota tại Việt Nam đạt trên 412.000 xe, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Trong đó, ngoài lượng khách hàng cá nhân mua xe phục vụ cho công việc đi lại, các mẫu xe được Toyota bán xe theo lô cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam cũng chiếm một lượng lớn.
Từ con số khiêm tốn với 8 kỹ sư ban đầu, đến nay, Toyota Việt Nam đã góp phần tạo công ăn việc làm cho gần 1.800 công nhân viên công ty, hơn 5.800 nhân viên trên mạng lưới 47 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền cùng hơn 35.000 nhân viên đang làm việc tại các nhà cung cấp của Toyota VN trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.