Hủy Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 vì dịch Covid-19

Trần Hoàng
Trần Hoàng
05/08/2020 07:58 GMT+7

Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 - “sàn diễn” lớn nhất trong năm cho các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam vừa chính thức bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thông tin trên vừa được ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2020 (VMS 2020) công bố trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang bùng phát, lây lan trở lại tại Việt Nam.
Theo đó, để tuân thủ theo những yêu cầu của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 giữa làn sóng thứ 2 đang diễn ra trên toàn thế giới, đồng thời vì lợi ích sức khỏe và an toàn cho cộng đồng… Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 sẽ không được tổ chức.

“Sàn diễn” lớn nhất cho các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam năm nay vừa chính thức bị hủy bỏ

Trước đó, vào đầu năm 2020, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã lên kế hoạch, chọn đối tác tổ chức sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam 2020. Ban đầu, ban tổ chức VMS 2020 dự kiến sẽ tổ chức sự kiện này từ ngày 28.10 đến ngày 1.11.2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh với 15 thương hiệu gồm: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen và Volvo đã đăng ký tham gia.
Tuy nhiên, trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 từ đầu tháng 3.2020 và đến nay tiếp tục lây lan trở lại khiến nhiều DN ô tô chịu ảnh hưởng, thiệt hại. Để tiết kiệm chi phí trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, một số DN ô tô đã quyết định rút khỏi VMS 2020. Chính điều này đã khiến Triển lãm ô tô lớn nhất năm nay bị ảnh hưởng và đi đến quyết định không tổ chức trong năm 2020. Đây sẽ là lần đầu tiên “sàn diễn” lớn nhất trong năm cho các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam bị huỷ bỏ.

Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show dự kiến sẽ trở lại vào tháng 10.2021

VMS vốn được xem là sản diễn cho các DN kinh doanh ô tô tại Việt Nam kết nối khách hàng, giới thiệu mẫu mã mới đồng thời phục vụ cho mục địch bán hàng. Tuy nhiên, những năm gần đây, VMS được một số DN ô tô đánh giá không mấy hiệu quả khi chi phí bỏ ra khá lớn. Các “ông lớn” trong ngành sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam như THACO, TC Motor... đã không tham dự VMS nhiều năm nay.
Với việc không tổ chức trong năm 2020, Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show dự kiến sẽ trở lại vào tháng 10.2021 tại tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.