"Huyền thoại" Super Cub ở Việt Nam

15/01/2013 03:25 GMT+7

Bài viết của phóng viên trang The Truth About Cars về dòng Cub "cánh én" thân thuộc của người Việt Nam.

Bài viết của phóng viên trang The Truth About Cars về dòng xe gắn máy gắn liền với đời sống người Việt Nam trong một thời gian khá dài: Super Cub “cánh én”.

The Truth About Cars viết: "Các loại xe máy (không phân biệt xe tay ga hay xe số) là trung tâm của nền văn hóa Việt Nam hiện đại. Các bậc phụ huynh dùng xe máy chở con đến trường, các cửa hàng vận chuyển hàng hóa bằng xe máy và người nông dân dùng xe máy đi thăm ruộng của mình… Phần lớn đều thuộc thương hiệu Honda".

"Huyền thoại" Super Cub ở Việt Nam 
Ảnh: Thetruthaboutcars

Một trong số những mẫu xe bán chạy nhất của Hãng môtô Nhật Bản là Honda Wave, rồi đến chiếc Air Blade đang rất được giới trẻ ưa chuộng… Tuy nhiên không có mẫu xe nào tái hiện được kỳ tích của chiếc Honda Super Cub “cánh én” - một trong những chiếc xe gắn máy được yêu thích và sản xuất nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hai bánh.

Tổng cộng đã có hơn 60 triệu chiếc Super Cub được Honda sản xuất từ năm 1958, và hiện vẫn đang sử dụng để chuyên chở một số lượng lớn hàng hóa trên khắp mọi nẻo đường Việt Nam.

Trong chương trình Top Gear Vietnam Special, dẫn chương trình James May đã nhận xét Honda Super Cub là “cỗ máy giúp châu Á tiến về phía trước”, sau khi lựa chọn một chiếc Super Cub cho chuyến hành trình đi từ TP.HCM đến Hà Nội.

Rất nhiều chiếc Super Cub đang được sử dụng tại Việt Nam đã được nâng cấp bằng cách “chắp vá” nhiều phụ tùng từ những chiếc xe khác. Theo cây bút Murilee Martin của trang The Truth About Cars, nhiều người Việt Nam đã tỏ ra ngạc nhiên khi biết về mối quan tâm của ông dành cho dòng xe này, vì với họ, chiếc Super Cub cũ kỹ được xếp vào nhóm xe máy phân khúc thấp, là thứ “sẽ bị bán ngay sau khi chủ nhân có đủ điều kiện nâng cấp lên dòng xe cao cấp và hiện đại hơn”, như Vespa LX hay Air Blade.

Tuy thế, Honda Super Cub vẫn đang là một trong những phương tiện vận chuyển hàng hóa chủ lực tại Việt Nam.

Theo Thúy Quỳnh / Tuổi Trẻ

>> Ôtô, xe máy ế ẩm
>> Xe máy chạy bao nhiêu km thì thay nhớt hả các bác?
>> Xe máy tông xe buýt, kẹt xe nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.