Hyundai Accent máy dầu đời 2008 giá 250 triệu đồng có nên mua?

Gia Linh
Gia Linh
09/07/2019 17:29 GMT+7

Hyundai Accent 2008 - mẫu sedan hiếm hoi được trang bị động cơ dầu tại thị trường Việt Nam hiện được chủ xe rao bán với giá khoảng 250 triệu đồng.

Tại Việt Nam, hầu hết mẫu xe sedan có kích thước từ nhỏ đến lớn đều là các dòng xe sử dụng động cơ xăng, rất hiếm thấy mẫu xe trang bị động cơ dầu diesel như các dòng xe SUV 7 chỗ. Thế nhưng vẫn có một mẫu xe sedan cỡ B trang bị máy dầu hiện đang được chủ xe rao bán trên thị trường xe cũ với giá khoảng 250 triệu đồng, đó là Hyundai Accent đời 2008 nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Nếu như người Việt chưa quen với xe sedan máy dầu thì những mẫu xe thế này khá phổ biến tại thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ, nơi có mặt những khách hàng thực dụng và đề cao tính kinh tế khi sử dụng, và động cơ dầu là lựa chọn thịnh hành.
Theo mô tả của chủ xe, Hyundai Accent 2008 phiên bản máy dầu diesel dùng công nghệ eVGT, dung tích 1.5 lít CRDi, có trang bị Turbo tăng áp, trợ lực điện EPS và rất tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng hộp số sàn. Động cơ này có sức mạnh khoảng 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 235, tiêu thụ chỉ 4 lít dầu/100 km.
Hyundai Accent sử dụng máy dầu, lại còn số sàn nên rất tiết kiệm nhiên liệu

Với những thông số như trên, rõ ràng đây là chiếc xe có tính kinh tế cao khi vận hành, tất nhiên với động cơ máy dầu hơn 10 năm tuổi thì độ ồn của chiếc xe cũng khá lớn và không dễ chịu như khi ngồi trên xe máy xăng. Tuy nhiên đối với người dùng xe chỉ với mục đích di chuyển thì nhược điểm này sẽ khỏa lấp bằng chi phí nhiên liệu như xe máy của chiếc Hyundai Accent đời 2008 này.
Sau hơn 10 năm sử dụng, kiểu dáng Hyundai Accent 2008 trông không quá lỗi thời, xe vẫn có một số chi tiết nhìn được như bộ mâm đúc 14 inch, tay nắm cửa kiểu móc kéo, có nút bấm mở cốp ở phía sau. Bên trong xe có nút bấm kính điện, vô lăng 3 chấu, khóa cửa trung tâm, kính hậu chỉnh điện, đầu giải trí CD với 6 loa…như vậy là không quá nghèo nàn về trang bị.
Hơn 10 năm tuổi, người mua phải kiểm tra kỹ nếu muốn sở hữu chiếc Hyundai Accent đời 2008 này

Tuy nhiên đối với khách hàng khi mua dòng xe này cần phải lưu ý vấn đề bảo dưỡng và thay thế các thiết bị cần thiết cho một chiếc xe máy dầu hơn 10 năm tuổi bởi các chi phí phát sinh đối với động cơ dầu bao giờ cũng cao hơn và khó sửa chữa hơn máy xăng.
Hiện tại, Hyundai Accent 2019 đang là mẫu xe "làm mưa làm gió" trên thị trường Việt Nam, thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, đây là đối thủ đáng gờm của Toyota Vios. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.