Hyundai công bố thông tin xe điện Nexo 2018

10/01/2018 12:07 GMT+7

Tại triển lãm CES 2018, Hyundai chính thức trình làng mẫu xe chạy điện Nexo 2018 có khả năng di chuyển 595 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Sau nhiều lần úp mở dự án xe điện nâng cấp thay thế Tucson FCV, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức trình làng Nexo sử dụng hệ thống vận hành hoàn toàn bằng điện, dày đặc các công nghệ hỗ trợ lái xe. Đây cũng là một phần trong kế hoạch giới thiệu 18 mẫu xe hơi thân thiện với môi trường vào năm 2025 của Hyundai.
Ưu thế của Nexo là khả năng hoạt động hoàn toàn bằng pin nhiên liệu, khối pin điện có công suất 160 mã lực (120 kW) và mô men xoắn tối đa 394 Nm, Nexo mất 9,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ, nhanh hơn 3 giây so với Tucson FCV. Phạm vi hoạt động của Nexo cũng xa hơn đáng kể (595 km) so với Tucson FCV (426 km).
Hyundai Nexo sẽ thay thế cho mẫu Tucson FCV cũ kỹ

Ngoài ra, Nexo cũng được Hyundai cắt giảm tối đa trọng lượng, nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng hơn Tucson FCV. Ngoài ra, hệ truyền động, hệ thống pin trên xe cũng được Hyundai nâng cấp nhằm mang lại khả năng đi xa hơn, mang lại sự yên tâm cho người lái với những chuyến đi dài.
Không chỉ sở hữu công nghệ pin nhiên liệu mới, Nexo cũng được Hyundai đầu tư nhiều tính năng và công nghệ mới. Đây là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Nhà sản xuất cho biết, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng để giúp Nexo luôn di chuyển ở trung tâm làn đường. 
Ngoài ra, xe còn có khả năng hiển thị hình ảnh các điểm mù thông qua các camera góc rộng được bố trí ở mỗi bên hông xe, người lái sẽ bao quát được hết hình ảnh ở các điểm mù - vốn không thể nhìn thấy qua cặp gương chiếu hậu truyền thống. 
Hyundai Nexo nhẹ hơn, mạnh hơn và rộng hơn so với Tucson FCV

Chưa hết, xe còn có khả năng hỗ trợ đỗ xe bằng điều khiển từ xa, người lái hoàn toàn có thể đỗ hoặc lấy xe ra mà không cần phải bước vào bên trong, trực tiếp cầm vô lăng.
Dự kiến, Hyundai Nexo 2018 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.