Hyundai Creta gia nhập thị trường Việt, giá từ 806 triệu đồng

08/10/2015 11:06 GMT+7

Sau một vài hình ảnh rò rỉ, Hyundai đã chính thức giới thiệu Creta tới thị trường Việt với hai phiên bản động cơ và giá bán từ 806 triệu đồng.

Sau một vài hình ảnh rò rỉ, Hyundai đã chính thức giới thiệu Creta tới thị trường Việt với hai phiên bản động cơ và giá bán từ 806 triệu đồng.

Cảm nhận đầu tiên của Hyundai Creta là một chiếc crossover cỡ nhỏ, sẽ thiệt thòi nếu xếp chung với đối thủ Ford EcoSport hay người anh em Hyundai i20 Active nhưng cũng quá tay nếu cho đứng chung hàng với Tucson hay đối thủ Honda CR-V. Về cơ bản, Hyundai đang muốn đánh vào phân khúc nhỏ hơn nữa trong dòng xe crossover tại Việt Nam, lấp đầy khoảng trống mà Tucson và I20 Active để lại.
Hyundai Creta nhỡ cỡ giữa i20 Active và Tucson
Như vậy, sau 2 tháng có mặt tại Ấn Độ, Hyundai Creta đã chính thức nhập khẩu về Việt Nam. Xe có thiết kế tương đồng với những đàn anh trong phân khúc crossover như người anh em SantaFe hay Tucson dù có phần hầm hố hơn, đặc biệt là ở phía trước với cụm đèn pha sắc sảo, lưới tản nhiệt và đèn sương mù góc cạnh. Cản trước xe tuy nhỏ nhưng cũng khá thể thao với chi tiết giả kim loại cùng la-zăng cách điệu 2 tông màu.
Bên trong nội thất, Hyundai Creta có phần rộng rãi hơn i20 Active nhờ kích thước nhỉnh hơn. Khoang nội thất xe có thiết kế hình khối, các chi tiết đều có đường nét rõ ràng có phần đơn giản nhưng thể thao. Những tính năng tiêu chuẩn của xe bên trong bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa với đầy đủ kết nối, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hai khe gió điều hòa lớn phía trước và cửa gió cho hàng ghế sau. Chiếc crossover này cũng được trang bị camera quan sát phía sau...

Nội thất Hyundai Creta có phần gai góc
Dưới nắp capô Creta, Hyundai mang đến hai phiên bản động cơ khác nhau. Bản máy dầu 1.6 lít có công suất 123 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô men xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản máy dầu dung tích 1.6 lít có công suất 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 260 Nm tại 1.900 - 2.750 vòng/phút. Hai phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Những trang bị an toàn của xe bao gồm 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh ABS/BA. Giá bán của Hyundai Creta phiên bản máy xăng là 806 triệu đồng trong khi máy dầu là 846 triệu đồng cao hơn kha khá so với các đối thủ “tầm thấp” hơn như Ford EcoSport hay “gà nhà” Hyundai i20 Active.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.