Hyundai Elantra 2020 có thể bị văng bánh xe khi đang chạy

Gia Linh
Gia Linh
06/11/2019 09:25 GMT+7

Mẫu xe khá ăn khách tại thị trường Việt Nam nhưng 2 đợt triệu hồi liên tiếp xảy ra tại Bắc Mỹ, trong đó có một lỗi khá ngh‌iêm trọ‌ng liên quan đến hệ thống lái ảnh hưởng ít nhiều đến Hyundai Elantra.

Đợt triệu hồi đầu tiên của Hyundai Elantra 2020 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến 744 xe, do ốc bắ‌t ở rô-tuyn lái đứng được siết không đủ chặ‌t, điều này khiến việc điều khiển sẽ không theo ý muốn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đợt triệu hồi thứ 2 lên quan tới 48 chiếc Hyundai Elantra đời mới. Nguyên nhân cũng xuất phát từ lỗi ốc vít không được bắt chặt có thể làm văng bánh xe khi di chuyển trên đường. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dùng và các phương tiện khác.
Tại Việt Nam, trong năm 2019, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành hai đợt triệu hồi dành cho mẫu xe bán chạy Hyundai Grand i10. Lần đầu tiên vào tháng 5 khi có 178 xe gặp lỗi nhầm lẫn trong quy trình lắp ráp phanh. Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng tới 11.540 xe Grand i10 khi bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn các nguy cơ gãy bu-lông và dễ xảy ra tai nạn.
Những xe Elantra gặp lỗi có thể bị văng bánh xe khi đang chạy

Vào hồi tháng 3 năm nay, Hyundai cũng đã phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn tới 570.000 xe Hyundai Sonata và Santa Fe tại Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Cũng trong năm nay, vào hồi tháng 8, Hyundai Bắc Kinh đã phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe Hyundai Tucson dính lỗi kỹ thuật có thể gây hỏng động cơ.
Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau có giá bán dao động từ 580-769 triệu đồng. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh của Mazda3, Kia Cerato và Honda Civic. Tính đến hết tháng 9.2019 đã có 625 xe bàn giao tới tay khách hàng.
Hãng xe Hàn Quốc tiến hành triệu hồi Hyundai Elantra 2020 từ ngày 27.12 tới, khách hàng sẽ mang xe tới các đại lý chính hãng của Hyundai để được kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.