Hyundai Grand i10 đạt điểm 0 về an toàn

16/09/2015 06:20 GMT+7

Theo như thông cáo chính thức từ NCAP La tinh, chương trình đánh giá an toàn của các nước châu Mỹ La tinh, Hyundai Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ đạt điểm 0 về an toàn.

Theo như thông cáo chính thức của NCAP La tinh, chương trình đánh giá an toàn của các nước châu Mỹ La tinh, Hyundai Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ đạt điểm 0 về an toàn.

Thông cáo của NCAP La tinh cho biết Hyundai Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ đã gây ấn tượng với các chuyên gia khi chỉ đạt điểm 0 về an toàn. Đây là những chiếc Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ và nhập khẩu vào các nước Mỹ La tinh. Trong khi đó, chiếc bán tải Toyota Hilux sản xuất tại Thái Lan nhập khẩu vào khu vực này lại nhận điểm 5 sao trong các bài test.
Khả năng an toàn của Hyundai Grand i10 sản xuất tại Ấn Độ không được đánh giá cao

Phía NCAP cho biết họ đã test trong hai tình huống và Grand i10 không được điểm nào trong bài bảo vệ người lớn ngồi trong xe, ở tình huống thứ hai là bảo vệ trẻ em ở hàng ghế sau khi có va chạm có khá khẩm hơn với... 2 sao. Được biết, phiên bản kiểm tra được bán tại Chile gần như không được trang bị an toàn cơ bản nào như túi khí, công nghệ kiểm soát ổn định điện tử ESC, ghế móc an toàn cho trẻ em đối lập hoàn toàn với sản phẩm bán ra tại châu Âu. Thị trường Argentina tuy có thêm túi khí nhưng hệ thống khung sườn vẫn quá yếu theo đánh giá của NCAP. Điểm đáng nói là những chiếc Hyundai Grand i10 tại thị trường châu Âu được đánh giá an toàn lên tới 4 sao.
Video: thử an toàn trên Huyndai Grand i10

Ông Maria Fernanda Rodriguez, Chủ tịch NCAP La tinh cho biết đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho chính phủ, cơ quan đăng kiểm ở một số nước bởi rất có thể chiếc Hyundai Grand i10 đang bán ra thị trường không đủ tiêu chuẩn an toàn cần thiết nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.