Hyundai Grand i10 mới xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
02/08/2021 15:37 GMT+7

Hyundai Grand i10 thế hệ mới có mặt trên xe vận chuyển trên đường phố Việt Nam cho thấy thời điểm trình làng thị trường đã cận kề.

Lô xe Hyundai Grand i10 mới xuất hiện tại Việt Nam có cả biến thể sedan lẫn hatchback. Phía sau đuôi xe có logo "1.2" cho thấy xe tiếp tục sử dụng động cơ dung tích như cũ. Sau khi tung ra thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 mới sẽ cạnh tranh với đối thủ lớn nhất VinFast Fadil, tiếp đó là KIA Morning, Toyota Wigo và Honda Brio.

VIDEO: Xe hạng A năm 2020: Hãng xe Việt – VinFast ‘nhấn chìm’ đế chế xe Hàn

Hình ảnh cho thấy, kiểu dáng xe Hyundai Grand i10 mới tại Việt Nam tương đồng với phiên bản Grand i10 Nios tại thị trường Ấn Độ, không phải là phiên bản xe tại châu Âu. Điều này có nghĩa xe dài hơn, nhờ đó khoang hành lý cũng rộng rãi hơn.

Thiết kế đuôi xe Grand i10 mới giống Grand i10 Nios tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, Hyundai Grand i10 NIOS có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.805 x 1.680 x 1.520 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.450 mm. Ở phần đầu xe, Hyundai Grand i10 thế hệ mới trông ấn tượng hơn nhờ cụm đèn pha góc cạnh và phần mũi xe nhô ra. Lưới tản nhiệt và cản trước cũng được nâng cấp.
Cụm đèn LED DRL kiểu boomerang nằm ngay trên lưới tản nhiệt, gia tăng tính thẩm mỹ đáng kể. Hyundai Grand i10 tại châu Âu lại có đèn định vị dạng tròn nằm ở 2 mép lưới tản nhiệt. Về thẩm mỹ, phiên bản tại Ấn Độ có vẻ hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam hơn.

Kích thước Hyundai Grand i10 mới nhỉnh hơn một chút so với thế hệ hiện hành, rộng rãi hơn VinFast Fadil

Nếu vẫn duy trì kích thước như trên Grand i10 NIOS, mẫu xe tại Việt Nam sẽ có lợi thế hơn các đối thủ, bởi người dùng thường chú trọng đến độ rộng rãi của khoang cabin. Đây là chi tiết giúp Grand i10 lợi thế hơn đối thủ VinFast Fadil, tuy nhiên cuộc chiếc trong phân khúc xe hạng A còn nằm ở giá cả bán ra thị trường.
Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí kiểu mới. Bảng táp-lô có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại, với các vân dập nổi dạng lưới và lớp sơn sáng màu, tạo sự tương phản với nội thất tone màu đen. Vô-lăng chia sẻ từ Venue và hệ thống HVAC điều khiển bằng núm xoay. Hệ thống thông tin giải trí của Grand i10 NIOS hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay nhưng không có kết nối BlueLink như Venue.

Khoang lái thiết kế mới nhưng động cơ, hộp số gần như giữ nguyên so với thế hệ cũ

Ở thế hệ mới, nhiều khả năng Hyundai Grand i10 vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng Kappa 1.0L và 1.2L. Phiên bản 1.0L có công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 94,1 Nm. Trong khi đó, động cơ 1.2L có công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 119,6 Nm. Xe có tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Động cơ dung tích 1.0L và 1.2L trên Hyundai Grand i10 vẫn thua thiệt về hiệu suất so với động cơ 1.4L trang bị trên VinFast Fadil. Ngoài ra, mẫu xe Việt Nam bán chạy hơn Hyundai Grand i10 do thường xuyên áp dụng ưu đãi giảm giá bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.