Hyundai Grand i10 Nios sắp về Việt Nam có gì hay?

Gia Linh
Gia Linh
01/09/2019 13:03 GMT+7

Giống như phiên bản Grand i10 thông thường, nhiều khả năng thị trường Việt Nam sẽ đón nhận chiếc Hyundai Grand i10 Nios mới với nhiều trang bị và thiết kế tiệm cận xe ở phân khúc cao cấp hơn.

Xe Hyundai tại thị trường Việt Nam và Ấn Độ từ trước đến nay vốn có sự tương đồng nhất định trong các mẫu xe bán ra trên thị trường. Hyundai Grand i10 là dòng xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc tại 2 thị trường này. Do vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu Hyundai Grand i10 Nios vừa ra mắt tại Ấn Độ cũng sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Tại Ấn Độ, Hyundai Grand i10 Nios được bán song song với cả mẫu Grand i10 cũ, điều này phần nào khẳng định Hyundai muốn nhấn mạnh phiên bản Nios của Grand i10 sẽ khác biệt so với các phiên bản khác, từ thiết kế cho đến các trang bị bên trong.

Kích cỡ Grand i10 Nios tỏ ra vượt trội so với i10 thông thường nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn. Điểm nổi bật nhất trên Grand i10 Nios mới là hông xe với các đường cong và đường nổi đan xen nổi bật và hiếm gặp trên xe hạng A. Cửa sau Grand i10 Nios có vẻ lớn và cao hơn trong khi i10 thường có vẻ thiên về hướng thể thao nhiều hơn trong thiết kế nhờ la-zăng lớn.

Về thiết kế ngoại thất, có thể thấy Grand i10 Nios sở hữu diện mạo phong cách và cao cấp hơn. Những đường gân dập nổi cá tính trên nắp ca-pô mang đến cái nhìn khỏe khoắn. Bên cạnh đó, cụm đèn pha được tái thiết kế với kiểu dáng bắt mắt và bóng bẩy hơn. Lưới tản nhiệt Cascading rộng hơn theo xu hướng mới của hãng xe Hàn Quốc và được tích hợp đèn LED chạy ban ngày hình boomerang hiện đại. Thậm chí, sẽ không quá lời khi cho rằng Grand i10 thế hệ thứ 3 đã góp phần nâng xe hạng A lên tầm cao hơn.

Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của Hyundai Grand i10 Nios 2019 được nâng cấp đáng kể so với thế hệ cũ như bảng điều khiển thiết kế mới với vẻ ngoài hiện đại hơn, vô lăng nhỏ gọn hơn được thiết kế dựa trên các mẫu xe đàn anh trong gia đình Hyundai. Cửa gió điều hòa được làm mới.

Hyundai Grand i10 Nios trang bị bảng đồng hồ kết hợp giữa analogue và kỹ thuật số. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Bluetooth/nhận diện giọng nói/Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình này được đặt ở vị trí cao và thẳng đứng hơn trước để người lái có thể dễ quan sát. Loa Arkamys cao cấp, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động với hốc gió cho hàng ghế sau hay đèn sương mù LED.

Dàn trang bị an toàn trên chiếc xe đô thị mới cũng khá đầy đủ với phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe phía sau, cảnh báo người dùng không thắt dây an toàn cho 2 ghế trước, cảnh báo tốc độ, camera sau, khóa cửa tự động khi vận hành ở tốc độ cao và mở khóa cửa tự động khi có va chạm xảy ra. 65% thân xe sử dụng thép cường lực tân tiến.

Grand i10 Nios tiếp tục sử dụng động cơ xăng và dầu 1.2 lít của thế hệ trước với thông số lần lượt 82 mã lực công suất/114 Nm mô men xoắn và 74 mã lực công suất/190 Nm mô men xoắn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản xăng là 4,83 lít/100 km và 4,95 lít/100 km lần lượt cho bản số sàn/tự động và 3,82 lít/100 km cho bản dầu.

Xe có 10 tùy chọn cấu hình với 6 màu sơn Polar White (trắng), Typhoon Silver (bạc), Titan Grey (xám), Fiery Red (đỏ), Alpha Blue (xanh dương) và Aqua Teal (xanh ngọc). Khách hàng chọn 2 tông trắng và xanh ngọc có thể nâng cấp ngoại thất lên thành 2 tông màu với trần xe đen.

Tại Ấn Độ, Hyundai Grand i10 Nioss với cấu hình tiêu chuẩn Era có giá bán 6.950 USD, sau đó lần lượt là các bản Magna, Sportz và Atza có giá khởi điểm lần lượt 8.150 USD, 8.900 USD và 9.950 USD. Nếu chọn bản hộp số tự động, các mốc trên có thể tăng lên đáng kể. Phiên bản đắt nhất Asta (đã dùng hộp số tự động sẵn) máy dầu có giá khởi điểm 11.150 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.