Hyundai Grandeur 2020 thiết kế sang trọng hơn Sonata

Gia Linh
Gia Linh
15/11/2019 19:24 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc vừa chính thức trình làng Hyundai Grandeur 2020 tại quê nhà với kích thước cũng như đẳng cấp ở mức cao hơn mẫu xe anh em Sonata.

Với người dùng Việt Nam, Hyundai Grandeur - cái tên xa lạ nhưng lại là mẫu xe phổ biến với người dùng cá nhân và gia đình ở Hàn Quốc, đây là mẫu xe có doanh số cao hàng đầu tại xứ sở kim chi, trong khi mẫu xe anh em Sonata chủ yếu bán ra để làm xe... taxi. 
Phiên bản Hyundai Grandeur hiện tại thuộc thế hệ thứ 6 và được giới thiệu lần đầu tiên cách đây 3 năm. Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Grandeur 2020 có ngoại hình khác hoàn toàn so với Grandeur 2017, hứa hẹn thu hút và cạnh tranh hơn trên thị trường.
Nội thất Hyundai Grandeur 2020 sang trọng và hiện đại hơn trước

Về ngoại thất, đầu xe có thiết kế rất ấn tượng. Xe trang bị bộ la-zăng 19 inch, toàn bộ bề mặt lưới tản nhiệt là các ô ca rô hình thoi mạ crôm, riêng 5 ô bo góc quanh cặp đèn pha cũng đồng thời là đèn LED chiếu sáng ban ngày. Phần đèn pha của xe cũng là bóng thấu kính hình thoi được đặt trong hộp đèn ngũ giác góc cạnh. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng sang trọng với dải đèn LED chạy ngang, mang hơi hướng của cụm đèn hậu Audi A7 Sportback thế hệ mới.
Bên trong cabin, Hyundai bố trí lại với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, nối liền với màn hình cảm ứng cùng kích thước. Bảng điều khiển trung tâm dạng cảm ứng mới, hiển thị kỹ thuật số. Nút bấm điều khiển hộp số thay cho kiểu cần gạt cơ bản. Cửa gió điều hòa mới, mỏng hơn. Màn hình hiển thị kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế thông hơi, hệ thống âm thanh JBL 12 loa. Vô lăng thiết kế 4 chấu khá giống với vô lăng của Hyundai Sonata thế hệ mới. Bảng táp-lô ghế ngồi được thiết kế sang trọng bọc da, trang bị đèn LED trang trí nội thất... Màu nội thất phối cũng rất sang trọng với tông màu nâu sữa và trắng bạc kết hợp.
Kích thước lớn hơn Sonata nên Hyundai Grandeur 2020 rộng rãi hơn về không gian

Về động cơ, Hyundai Grandeur 2020 trang bị động cơ xăng 2.5 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng 2.4 lít kết hợp với motor điện 38 kw, hộp số tự động 6 cấp và ắc quy lithium-ion và bản LPi 3.0 sử dụng khí ga LPG.
Hiện tại, Hyundai đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Grandeur 2020 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Ở Việt Nam, khách hàng cũng đã từng biết đến mẫu xe này qua dạng xe nhập khẩu không chính hãng có tên gọi Azera. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.