Hyundai i30 N mạnh mẽ như xe thể thao

14/07/2017 11:12 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, đã trải qua 9.978 km tại đường đua Nurburgring, Đức để “tôi luyện” cho chiếc xe hiệu suất cao mang mác “N” đầu tiên của mình.

Hyundai vừa chính thức trình làng i30 N, chiếc xe đầu tiên mang dấu ấn của dòng N-Series được “sinh ra ở Namyang, mài dũa tại Nurburgring”. Dù vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít như bản tiêu chuẩn nhưng các kỹ sư Hyundai đã tinh chỉnh giúp i30 N đạt công suất lên tới 271 mã lực, mô men xoắn 352 Nm kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp rất được các tín đồ tốc độ ưa chuộng.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng với 5 chế độ lái khác nhau cùng vành hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và hệ thống phần mềm can thiệp vào âm thanh ống xả. Với kinh nghiệm gần 10.000 km tại Nurburgring để tinh chỉnh khung gầm, hệ thống treo, phanh, tay lái, i30 N hứa hẹn sẽ là chiếc xe thể thao ấn tượng trong phân khúc.

Hyundai i30 N có tới gần 10.000 km tôi luyện trong đường đua Nurburgring, Đức

Tuy nhiên, Hyundai vẫn khẳng định i30 N được tạo ra không phải để trở thành chiếc xe nhanh nhất phân khúc mà là mẫu xe có thể lái hằng ngày và tận hưởng cảm giác thể thao vào cuối tuần. Tất nhiên, không chỉ động cơ, thiết kế của xe cũng được nâng cấp ở lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước, cánh gió sau thể thao hơn hẳn đồng thời tăng cường tính khí động học phù hợp với sức mạnh mới. Nội thất xe cũng được thiết kế lại ở những chi tiết như ghế ngồi, vô lăng, cần số, cụm đồng hồ và logo của N-Series để phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn.

Hiện chưa rõ giá bán của Hyundai i30 N nhưng thị trường trọng tâm của nó sẽ là châu Âu nhằm đối đầu với Volkswagen Golf GTI, Ford Focus ST… Gần đây, Hyundai đang tham vọng bước chân ra khỏi mác "xe Hàn" xe bình dân giá rẻ khi không chỉ tận lực đầu tư vào thương hiệu hạng sang Genesis mà còn bổ sung dòng xe hiệu suất cao N-Series và i30 N chính là nhân tố đầu tiên của hành trình này.

Ảnh chi tiết Hyundai i30 N:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.