Hyundai i40 về Việt Nam 6 năm trước nay trở thành hàng hiếm

Gia Linh
Gia Linh
17/06/2019 06:30 GMT+7

Nhiều người Việt đã quen thuộc với thương hiệu Hyundai qua những mẫu xe i10, i20, i30 nhưng có một mẫu xe ít ai biết đến, đó chính là i40.

I40 được Hyundai định vị cao hơn i30, i20 và i10 về hình dáng thiết kế lẫn giá bán cũng như trang bị. Nếu như i10, i20 và i30 lần lượt đại diện cho các phân khúc A - B - C thì mẫu i40 nằm trong phân khúc xe hạng D, nhưng lại cao cấp hơn đàn anh Sonata. Hyundai i40 ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Barcelona 2011 (Tây Ban Nha) và chính thức bán ra thị trường châu Âu và Hàn Quốc từ tháng 9.2011, sau đó đến Úc và New Zealand từ đầu năm 2012.
Đây cũng là một mẫu xe hạng D hiếm hoi ở Việt Nam có thiết kế dạng wagon 5 cửa chứ không phải sedan như truyền thống, mặc dù mẫu xe này cũng có biến thể sedan. Với thiết kế khác lạ, tất nhiên chiếc xe này dường như không có đối thủ ở Việt Nam với giá bán ở thời điểm mới về Việt Nam vào năm 2013 không hề rẻ, trên 1,7 tỉ đồng.
Thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Sonata nên i40 có kích thước lớn và nội thất rộng rãi

Chiếc xe dùng chung gầm bệ với mẫu sedan Hyundai Sonata thế hệ thứ 6, nên i40 sở hữu kích thước tương đương với các số đo dài, rộng cao lần lượt (4.815 x 1.815 x 1.470)mm cùng chiều dài cơ sở 2.770 mm.
Chính thiết kế khác biệt đã giúp Hyundai i40 này trở thành xe vừa hiếm, vừa độc lạ ở Việt Nam. Nhờ sở hữu kích thước lớn của xe hạng D và thiết kế dạng wagon nên i40 có khoang nội thất rất rộng rãi, đi kèm khoang hành lý có thể tích lớn.
Chiếc xe này có tên gọi là Hyundai i40 Tourer dành riêng cho thị trường châu Âu và nội địa Hàn Quốc. Và xe chỉ có cơ hội về Việt Nam trong năm 2013 dưới hình thức xe đã qua sử dụng, do vướng thông tư 20.
Trang bị bên trong i40 Tourer đầy đủ và cao cấp không kém các mẫu xe đời mới hiện tại
Nội thất i40 thể hiện góc nhìn sang trọng hơn hẳn các “đàn em” mang chữ i còn lại, gồm các trang bị ghế bọc da chỉnh điện có chế độ sưởi ấm, vô lăng chỉnh 4 hướng có tích hợp nút bấm tiện ích, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời panorama, dàn âm thanh 7 loa với các kết nối USB, AUX, camera lùi, sưởi ghế, sưởi gương…
Chiếc i40 tại Việt Nam sử dụng động cơ cao cấp nhất của Hyundai tại thị trường châu Âu, phun xăng trực tiếp GDI dung tích 2.0 lít, công suất 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 213 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, i40 ở Hàn Quốc còn có phiên bản sử dụng máy dầu 1,7 lít nhưng không được nhập về Việt Nam.
 Hiện tại, rất ít người rao bán chiếc i40 này vì độ hiếm có của nó, giá bán của i40 trên thị trường xe cũ hiện tại rơi vào khoảng 900 triệu đồng đến 1 tỉ đồng tùy vào độ cũ mới của xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.