Hyundai-Kia đồng loạt triệu hồi Sonata, Elantra và Optima

08/05/2016 06:04 GMT+7

3 mẫu sedan bán chạy của Hyundai và Kia gồm Sonata, Elantra, Optima đồng loạt bị triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến túi khí.

3 mẫu sedan bán chạy của Hyundai và Kia gồm Sonata, Elantra, Optima đồng loạt bị triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến túi khí.

Hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch triệu hồi 3 dòng sedan bán chạy của mình. Trong đó, Hyundai triệu hồi Sonata đời 2015 - 2016 và Elantra đời 2017. Phía Kia triệu hồi Optima 2016. Cả hai nhà sản xuất Hàn Quốc đồng loạt triệu hồi xe là do sử dụng chung túi khí từ nhà cung cấp các thiết bị an toàn Hàn Quốc là Key Safety System (KSS).

Hyundai và Kia phải triệu hồi xe do dính lỗi túi khí

Nguyên nhân lỗi túi khí trên Hyundai Sonata, Elantra và Kia Optima là do hệ thống bơm phồng túi khí KSS sản xuất bị thiếu một chất hóa học cần thiết để kích hoạt túi khí giai đoạn hai khi cần thiết. Trong thông tin triệu hồi, nhà sản xuất cho biết hệ thống bơm túi khí giai đoạn 2 sẽ không hoạt động khi va chạm trong những trường hợp đòi hỏi phải triển khai giai đoạn này. Lỗi trên chỉ ảnh hưởng tới túi khí giai đoạn 2 trong khi giai đoạn 1 vẫn được triển khai bình thường.

Lỗi này xuất phát từ nhà cung ứng Hàn Quốc

Được biết, trên một số xe trang bị công nghệ túi khí hiện đại sẽ có hai giai đoạn nhằm kiểm soát lực bung túi khí trong từng trường hợp va chạm giúp đạt tới sự an toàn cao nhất cho hành khách. Trong đó, ở giai đoạn 1 túi khí sẽ bung với áp lực ít hơn trong các trường hợp va chạm nhẹ, ở tốc độ thấp. Giai đoạn 2 chỉ được triển khai trong trường hợp va chạm mạnh, xảy ra khi đang chạy ở tốc độ cao với lực bung túi khí mạnh nhất.

3 mẫu sedan bán chạy của hai thương hiệu Hàn Quốc bị ảnh hưởng

Việc triệu hồi sửa lỗi được thực hiện hoàn toàn miễn phí, các kỹ thuật viên của Hyundai và Kia sẽ thay thế túi khí phía trước của người lái gặp lỗi để khắc phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.