Hyundai-Kia mất trắng 28,9 triệu USD vì vi phạm bản quyền

06/10/2015 21:38 GMT+7

Vụ kiện liên quan đến bản quyền động cơ hybrid với công ty Paice LLC đã khiến liên minh Hyundai-Kia mất 29 triệu USD sau phán quyết của tòa án Mỹ.

Vụ kiện liên quan đến bản quyền động cơ hybrid với công ty Paice LLC đã khiến liên minh Hyundai-Kia mất 29 triệu USD sau phán quyết của tòa án Mỹ.

Ngay trong ngày đầu tháng 10, Hyundai-Kia đã nhận tin dữ khi bồi thẩm đoàn ở Maryland, Baltimore,Mỹ khẳng định rằng hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc cố tình vi phạm bản quyền sau khi bác bỏ ý kiến của hai hãng xe này về việc bằng sáng chế động cơ hybrid của Paice LLC không còn hiệu lực. Theo đó với hành động vi phạm và cố tình vi phạm bằng sáng chế với Paice, Hyudai-Kia đã đứng trước án phạt 28.915.600 USD. Phía Hyundai-Kia cho biết họ sẽ tiếp tục kháng cáo.
Cuộc chiến giữa Paice LLC và Hyundai-Kia đã kết thúc tại tòa án ở Maryland
Về phần mình Paice chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng với phán quyết của bồi thẩm đoàn và cảm ơn họ vì công việc khó khăn cũng như những cống hiến của họ trong vấn đề phức tạp này. Trước đây, phía Toyota đã từng phải nhượng bộ Paice LLC khi tiến hành thỏa thuận để nhận được cấp phép sử dụng công nghệ hybrid trên khoảng 65% xe hybrid của Toyota bán ra ở Mỹ. Bản thân Ford cũng có thỏa thuận tương tự nhưng giấy phép với Paice đã hết hạn.
Hyundai-Kia bị kết án là cố tình vi phạm bằng sáng chế
Paice LLC được biết đến là công ty công nghệ có 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu động cơ hybrid với đội ngũ kỹ sư đầy sáng tạo và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi. Paice để lại dấu ấn của mình trong lĩnh vực này bằng các giải pháp mới giúp tối đa hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại trong khi vẫn giữ được hiệu suất của xe.

Được thành lập từ năm 1992 bởi Alex Severinsky, Paice LLC đã phát triển công nghệ động cơ hybrid trước cả khi các nhà sản xuất xe hơi tập trung vào lĩnh vực này. Việc chiếm hầu hết các bằng sáng chế quan trọng trong tổng số 58.000 bằng sáng chế liên quan đến xe hybrid đã nói lên điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.