Hyundai-Kia trảm tướng tại Trung Quốc vì thua lỗ

20/08/2015 06:06 GMT+7

Hyundai và người anh em Kia vừa thay thế 3 lãnh đạo cấp cao của hãng tại Trung Quốc do doanh số bán hàng sụt giảm tại thị trường quan trọng nhất.

Hyundai và người anh em Kia vừa thay thế 3 lãnh đạo cấp cao của hãng tại Trung Quốc do doanh số bán hàng sụt giảm tại thị trường quan trọng nhất.

Hyundai, Kia là hai thương hiệu cùng dắt tay nhau vào vị trí top 5 doanh số thế giới và đang cùng nỗ lực dấn thân sang mảng xe cao cấp hơn. Tuy nhiên, vị trí kể trên đang bị đe dọa bởi những thụt lùi về doanh số tại thị trường Trung Quốc thời gian gần đây. Quốc gia có dân số đông nhất thế giới cũng là thị trường quan trọng và tiềm năng nhất của cả Hyundai lẫn Kia. Chính vì vậy, việc doanh số thụt lùi tại đây là không thể chấp nhận và hãng xe Hàn Quốc buộc phải “thay máu” lãnh đạo.

Kia đang chứng kiến doanh số lao dốc tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Carnewschina

Đà suy giảm doanh số của Hyundai-Kia thực ra không có gì lạ với giới phân tích. Nó đã được dự báo từ trước và hầu hết các hãng xe đều đang hứng chịu tổn thất này, chỉ duy nhất Mazda tăng trưởng tại đây. Tuy nhiên, mức suy thoái sâu của hai hãng xe Hàn Quốc vẫn được coi là khó chấp nhận. Cụ thể, Hyundai giảm 32% doanh số so với cùng kỳ, con số này ở Kia khá tương đồng với 33%. Để đối phó với tình hình kinh doanh ảm đạm, Hyundai-Kia đã đồng loạt giảm giá hai mẫu xe SUV tại Trung Quốc lần lượt là 11,8% và 30% để kích cầu.

Hyundai cũng lâm vào tình cảnh tương tự - Ảnh: Businesskorea

Được biết, những vị trí mà Hyundai và Kia thay thế đều có vai trò quan trọng trong hoạt động liên doanh và bán hàng của cả hai thương hiệu tại thị trường Trung Quốc. Hãng xe Hàn Quốc hy vọng sẽ cải thiện được tình hình kinh doanh bết bát tại đây dưới bàn tay của những lãnh đạo mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.