Hyundai, Mazda bất ngờ vượt xe Đức về chất lượng

21/12/2016 17:30 GMT+7

Hyundai và Mazda vừa bất ngờ đứng đầu trong bảng xếp hạng, xếp trên các thương hiệu xe Đức như BMW, Mercedes-Benz hay Audi, theo báo cáo chất lượng 2016 do tạp chí Auto Bild thực hiện.

Hyundai và Mazda vừa bất ngờ đứng đầu trong bảng xếp hạng, xếp trên các thương hiệu xe Đức như BMW, Mercedes-Benz hay Audi, theo báo cáo chất lượng 2016 do tạp chí Auto Bild thực hiện.

Hyundai và Mazda đạt thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng chất lượng của Autobild năm 2016

Việc Mazda, Hyundai xếp trên xe Đức về chất lượng, được cho là kết quả khá bất ngờ, bởi từ trước đến nay, không ít người dùng ô tô quan niệm các mẫu xe châu Á khó lòng vượt mặt xe Đức về chất lượng. Tuy nhiên, thực tế trước đó Hyundai đã 2 lần đạt giải thưởng này trong năm 2010 và 2011. Hãng xe Hàn Quốc vượt qua các đánh giá chuyên sâu về chất lượng, độ tin cậy, bao gồm: phản hồi của khách hàng, khảo sát khách hàng và các cuộc thử nghiệm được thực hiện hàng năm bởi tạp chí ô tô hàng đầu nước Đức.

Một thương hiệu khác cũng sánh vai với Hyundai trong bảng xếp hạng lần này là Mazda, nhờ những cải tiến mạnh mẽ trong các sản phẩm mới. Trong khi đó, KIA - người anh em cùng tập đoàn của Hyundai cũng xếp thứ 4 và chỉ đứng sau MINI.

Một số thương hiệu xe Đức, như Mercedes-Benz chỉ xếp ở vị trí thứ 7, Audi đứng thứ 10 đồng hạng với BMW, Volkswagen cũng phải ngậm ngùi ở vị trí thứ 19. Đây đều là những thương hiệu vốn dĩ được đánh giá cao nhưng lại có thứ hạng khá thấp.

Với các đối thủ đến từ Nhật Bản, ngoài Mazda đứng thứ hai thì chỉ có Toyota đạt thứ hạng cao khi xếp ở vị trí thứ 4 đồng hạng với Kia, tiếp theo đó Nissan ở vị trí thứ 9.
Đây là lần thứ 3 Hyundai được vinh danh, sau hai lần đoạt giải tương tự vào năm 2010 và 2011

Báo cáo chất lượng của Auto Bild là một trong những giải thưởng đánh giá chất lượng độc lập uy tín nhất trong ngành công nghiệp ô tô từ năm 2001. Yếu tố cốt lõi là sự hài lòng của khách hàng với những chiếc xe mà họ đang sử dụng. Tạp chí đánh giá tất cả cuộc triệu hồi và khắc phục lỗi của hãng và cả kết quả trong các báo cáo được công bố bởi Cơ quan Kiểm soát Kỹ thuật (TUV). Tổng điểm đánh giá bao gồm các kết quả về thử nghiệm độ bền 100.000 km từ dữ liệu riêng của Auto Bild và từ các các cơ quan khác.

Một nguồn dữ liệu khác là phản hồi của độc giả cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ mà họ đã mua. Sự hài lòng của khách hàng được phân tích qua khảo sát 8.575 chủ xe, thực hiện bởi Viện nghiên cứu đánh giá Forsa. Cuối cùng là đánh giá thời gian cũng như các hạng mục bảo hành, bảo dưỡng của các hãng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.