Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel

0 Thanh Niên Online
Với tình hình tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở nhiều thị trường, Hyundai quyết định không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện tại.
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel
Hyundai vốn nổi tiếng với động cơ dầu trên SantaFe, Tucson hay Palisade tại Hàn Quốc. Ở Châu Âu, hầu hết xe Hyundai bán ra cũng sử dụng động cơ dầu. Một số dòng xe khác của KIA hiện tại cũng đang sử dụng cùng động cơ này. Tuy nhiên sắp tới nhiều khả năng khách hàng sẽ không còn lựa chọn này nữa trong tương lai.  
Theo báo cáo của Korea Times, là một phần của quá trình chuyển đổi sang phát triển ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro và chạy bằng điện hoàn toàn, Hyundai hiện đã không còn phát triển động cơ diesel mới nữa.
Trước mắt, Hyundai sẽ tiếp tục lắp ráp động cơ diesel và cải tiến dòng động cơ dầu hiện có nhưng những động cơ này sẽ bị loại bỏ dần trong tương lai. Hồi cuối năm 2020, việc phát triển động cơ diesel mới của Hyundai đã dừng lại.
Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel - ảnh 1

Cụm động cơ dầu nổi tiếng của Hyundai được lắp trên nhiều dòng xe hiện nay

Theo kế hoạch vào năm 2040, Hyundai sẽ ngừng bán động cơ đốt trong tại Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác và thay vào đó sẽ là các dòng xe điện.
Tại Việt Nam, các dòng xe đang sử dụng động cơ dầu diesel của Hyundai bao gồm Tucson, SantaFe. Ngoài ra, các mẫu xe của KIA như Sorento hay Sedona cũng đang sử dụng động cơ dầu 2.2L của cùng tập đoàn này. Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, các phiên bản sử dụng máy dầu của những dòng xe trên được nhiều người yêu thích. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Taycan phiên bản Cross Turismo đa dụng hơn nhờ gầm xe nâng cao

Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.