Hyundai Palisade - đối thủ đáng gờm của Ford Explorer

Gia Linh
Gia Linh
17/12/2018 10:33 GMT+7

Hyundai Palisade sở hữu 3 hàng ghế rộng rãi hơn đàn em SantaFe và đi kèm nhiều tiện nghi sang trọng, cao cấp cho gia đình.

Hyundai Palisade được hãng xe Hàn Quốc đặt tên mã là “FN”, sẽ được trình làng tại thị trường Mỹ đầu tiên, nơi vốn ưa chuộng các dòng SUV kích thước lớn. Vóc dáng của Palisade hoàn toàn có thể so găng với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Sequonia. Đây đều là những mẫu xe rộng rãi dành cho gia đình tại thị trường Mỹ.
Hình ảnh vừa được công bố cho thấy, Palisade có lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật, bên dưới là giả tấm ốp gầm và dải ốp hông xe bằng nhựa màu bạc. Palisade có lưới tản nhiệt viền crôm và 5 thanh ngang. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mâm đúc 18 inch và kích cỡ lốp 245/60R18, trong khi các phiên bản cao cấp sẽ sử dụng mâm 20 inch đi kèm lốp 245/50R20. Kích thước của xe to hơn cả SantaFe XL trước đó với chiều dài, rộng x cao.(4.980 x 1.976 x 1.775)mm.
Kích thước dài hơn SantaFe, Palisade cho không gian nội thất rộng rãi hơn

Với kích thước lớn hơn SantaFe, Palisade nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ động lực khá mạnh mẽ với động cơ 3.8 GDI cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 355 Nm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Hiện Hyundai chưa có thông tin gì về động cơ dầu cho thị trường Mỹ, Tuy nhiên chắ chắn sẽ có thêm tùy chọn Diesel cho các thị trường châu Á và châu Âu.
Các chế độ lái của Palisade cũng khá đa dạng với nhiều lựa chọn như Normal, Sport, Smart. Các phiên bản dùng hệ dẫn động HTRAC có thêm chế độ Snow để đi tuyết. Mỗi chế độ sẽ can thiệp lực kéo của trục trước và sau, mô men động cơ, hộp số và các chế độ kiểm soát lực bám đường.
Nội thất của Palisade được Hyundai đầu tư trang bị hiện đại

Nội thất của Hyundai Palisade sẽ là không gian lý tưởng cho những người mua xe phục vụ gia đình. Xe có các cấu hình 7 chỗ hoặc 8 chỗ tùy nhu cầu, sử dụng các chất liệu nội thất cao cấp hơn SantaFe để khẳng định vị thế sang trọng, toàn bộ ghế bọc da Nappa, đi kèm nhiều chi tiết ốp kim loại và gỗ hạng sang.
Hyundai Palisade cũng sở hữu hệ thống giải trí “khủng” với 2 màn hình đặt cạnh nhau ở táp lô, bao gồm màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và một màn hình 10,25 inch cho người lái. Các tính năng cao cấp trong xe bao gồm kết nối Apple Car Play, Android Auto, sạc không dây Qi, hệ thống loa Infiniti, hiển thị thông tin kính lái HUD, Cruise control thông minh, định vị vệ tinh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, giới hạn tốc độ điện tử, cảnh báo chệch làn…
Hàng ghế thứ 2 trên Palisade là dạng ghế rời giống các mẫu xe minivan

Hàng ghế thứ hai dễ dàng gập lại chỉ bằng một nút bấm duy nhất để tạo không gian cho người ra vào hàng ghế thứ 3. Mỗi hàng ghế đều được trang bị 7 cổng USB dùng để sạc thiết bị di động và có tới 16 chỗ để ly nước.
Dự kiến, Hyundai Palisade sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào mùa hè 2019, sau khi trình làng tại triển lãm Los Angeles 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.