Hyundai Pony 1975 phục chế thành xe điện

Gia Linh
Gia Linh
17/04/2021 15:06 GMT+7

Mẫu xe cổ điển Hyundai Pony đời 1975 được hãng xe Hàn Quốc "hồi sinh" bằng động cơ điện cùng với hệ thống đèn LED Pixel hiện đại.

Các mẫu xe cổ điển hiện đang được các hãng xe hoặc các hãng độ hồi sinh bằng việc trang bị động cơ điện, một hướng đi của tương lai khi xe điện đang dần phổ biến. Việc độ động cơ điện cho các loại xe cũng trở nên dễ dàng hơn là lắp các loại động cơ đốt trong cho nhiều mẫu xe có kết cấu khác nhau. Hyundai Pony là chiếc xe tiếp theo nằm trong xu hướng này. 
Cụ thể, đây là một chiếc xe Pony thuộc Heritage Series, một tác phẩm nghệ thuật đang được trưng bày ở triển lãm “Reflections In Motion” tại Hyundai Motors Studio ở Busan. Có lẽ khi nhìn thấy chiếc xe này, nhiều người sẽ muốn hỏi mua ngay lập tức.

Đèn hậu dạng LED kiểu Pixel đang được Hyundai áp dụng cho các mẫu xe điện ngày nay

Thiết kế cửa được lấy cảm hứng từ thiết kế nguyên bản nhưng đã thêm các chất liệu cao cấp và hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng. Hệ thống đèn pha và đèn hậu của Heritage Series – Pony được Hyundai gọi là Pixel Roadtrip, một điểm tri ân khác tới đồ họa 8-bit và pixel mà bạn cũng thấy trên mẫu concept 45 và Ioniq 5. Một video được chia sẻ bởi nhà thiết kế Yang Gu-rum trên Instagram cho thấy chúng có thể biến đổi các hình mẫu khác nhau. 
Một chút thông tin hấp dẫn là Pony còn có một thiết bị gọi là Last Mile Mobility trong cốp. Hình ảnh giới thiệu nó cho thấy một chiếc hộp bằng nhôm hoặc thép không gỉ với hai đai màu đỏ để giữ cố định. Thương hiệu Hàn Quốc chưa cho biết Last Mile Mobility thực tế là một thiết bị hay tính năng đặc biệt gì.
Như có thể kỳ vọng, Heritage Series – Pony cung cấp một hệ truyền động điện thuần chủng, nhưng không rõ công suất và cự li di chuyển rõ ràng. Mục đích chính của nó là thể hiện lòng tri ân tới thiết kế của xe gốc, vốn được chấp bút bởi ông Giorgetto Giugiaro.  Do vậy, các thông số kỹ thuật của xe không quá quan trọng ở giai đoạn này.

Khoang nội thất được thiết kế lại theo ý tưởng của tương lai

Theo tài liệu giới thiệu của Hyundai về chiếc xe triển lãm, “điểm hội tụ của Heritage Series – Pony là sự kết hợp giữa cảm giác cổ điển và sự khéo léo của các chi tiết bằng kính và hệ thống đèn LED hiện đại”. Bên trong là một bảng đồng hồ trông giống như làm từ các ống chân không. Nhìn kỹ hơn một chút và những gì nó thể hiện là mức độ sạc của cụm pin tính theo phần trăm và tốc độ tính bằng km/giây. Chuyển đổi tốc độ thành thước đo phổ biến hơn, 1 km/giây sẽ là 3.600 km/giờ. Nói một cách khác, Hyundai đã tạo ra một con tàu vũ trụ chạy điện chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô.
Sau khi Hyundai đã lấy cảm hứng từ mẫu xe đầu tiên trong lịch sử của mình để tạo nên mẫu concept 45 và xe điện Ioniq 5, thương hiệu Hàn Quốc quyết định nhìn lại di sản của mình thêm một lần nữa và biến một chiếc Pony 1975 thành một chiếc Ioniq 5 tí hon. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.